Sẵn sàng 6 cách tạo ảnh từ Instagram của bạn

Sẵn sàng 6 cách tạo ảnh từ Instagram của bạn

Instagram là một bến cảng tụ họp những bức ảnh và những thước phim tuyệt với nhất từ không trung. Bạn có bao giờ thắc mắc làm thế nào những thiên tài đó có thể tạo ra những bức ảnh đẹp mắt mà chúng ta thường thấy. Đôi khi bản thân chúng ta tự hỏi rằng tại sao mình không thể chụp những bức tuyệt phẩm như họ. Đừng lo, chúng tôi tóm gọn lại 6 lỗi chụp ảnh thông thường mà bạn nên tránh để Instagram của mình luôn trong tư thế chuẩn bị.

1. CHỌN LỰA BỐI CẢNH KHÔNG PHÙ HỢP 

Đây có lẽ là lỗi hay mắc phải nhất, đặc biệt là cho những người mới chơi drone. Chúng tôi cũng biết là bạn cũng không thể chờ đợi thêm một chút nào nữa để trải nghiệm máy bay của mình. Tuy nhiên, để có một thành tích chụp tốt thì 70% sẽ bao gồm địa điểm hợp lý, và có lẽ 30% còn lại thì bao gồm cách chụp hình trên không. Đáng tiết nhất trong những chuyến chụp ảnh này chính là khi bạn không tìm được một nơi tốt nhất cho mình ngay từ lúc ban đầu. Tìm kiếm một nơi dành riêng biệt để săn những bức ảnh trên không và quay những đoạn video là yếu tố quan trọng nhất.

Bối cảnh không phù hợp

Khám phá ra một nơi hợp lý có thể nghe khó hơn làm. Trước hơn hết, chúng tôi khuyên bạn đừng bao giờ chuẩn bị tiến hành trước khi làm một cuộc khảo sát. Bạn có thể tìm kím trên mạng, hỏi bạn bè, hoặc tham gia cộng đồng ảnh qua máy bay như diễn đàn DJI (DJI Forum) và hội Official DJI Owners Group of Facebook để biết thêm nhiều thông tin. Thêm vào đó, trái đất được miêu tả ba chiều (3D) dựa trên ảnh hàng không của vệ tinh, thông qua ứng dụng Google Earth, một công cụ cực kì hữu dụng và miến phí! Bạn có thể duyệt lựa chọn điểm đến hoặc xoay vòng quanh bản đồ để tìm ra một nơi thật ‘cool’. Sau cùng, như một nhiếp ảnh gia, bạn nên tự cải thiện khả năng dò tìm (nơi chụp tốt) cho riêng mình. Bằng cách ghi chú lại những biến đổi khí hậu, bạn có thể sẽ bất ngờ phát hiện ra một nơi thật đẹp cho chuyến săn ảnh kế tiếp.

Photographer: Panvelvet; Chụp từ Phantom 4 Pro; Nguồn: SkyPixel

2. CHỤP KHÔNG ĐÚNG THỜI ĐIỂM

Ngay tại lúc bạn đã chọn được một nơi thích hợp nhất, bạn có thể tập trung vào sự phối hợp cùng thời gian chụp. Nhưng đừng quá tự tin khi bạn chưa chụp được một bức hoàn hảo. Bạn có thể tiếp cận mục tiêu trễ, sẽ dẫn đến tình trạng những bức ảnh bị mù mờ. Hãy chắc chắn bạn cho mình đủ thời gian nhé!

Thời điểm không phù hợp

Tiếp cận mục tiêu tại đúng thời điểm chính là một mẹo mà chúng tôi muốn nhấn mạnh. Thông thường thì một giờ sau khi mặt trời mọc và một giờ sau khi mặt trời lặn chính là những khoảng thời điểm tuyệt vời nhất, thời gian này cũng được biết như là “khung giờ vàng” cho nhiếp ảnh gia. Đây chính là lúc mặt trời đang ở vị trí thấp, và ánh sáng sẽ dịu hơn. Với loại ánh sáng này, bóng của phong cảnh và vật thể sẽ dài hơn, ảnh của bạn sẽ có độ sâu và tạo cho bạn một cảm giác thoáng hơn về không gian.

Photographer: Manish Mamtani; Chụp từ the Phantom 4 Pro;  Nguồn: SkyPixel

Thời gian cũng có một sự liên kết nhất định với thời tiết. Bằng cách kiểm tra dự báo thời tiết, bạn sẽ có thể tránh được những điều kiện thời tiết không thuận lợi. Bạn cũng có thể kết hợp những tiết trời đặc biệt như sương mù, để tạo được những khung ảnh ảo diệu. Thời tiết tổt hoặc xấu, cũng chĩ thật sự dựa trên cảm xúc của bản thân để tạo ấn tượng cho thuật nhiếp ảnh của bạn. Mưa cũng có thể là một ví dụ tốt nếu bạn đang muốn tạo sự u sầu trong bức ảnh.

Photographer: Felix von Schwanewede (@fevonos); Chụp từ Phantom 4; Nguồn: SkyPixel

3. PHƠI SÁNG KHÔNG ĐÚNG CÁCH

Kĩ thuật phơi sáng sẽ là yếu tố đầu tiên để dự tính trước trong một ảnh chụp. Kĩ thuật phơi quá sáng hoặc thiếu sáng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến độ sắc nét và chi tiết của bức ảnh, tại những tình huống nghiêm trọng, hậu chĩnh sửa sẽ khó giúp cải thiện được.

Phơi sáng không đúng cách

Để tránh được tình huống này, chúng tôi khuyên bạn sử dụng chế dộ Auto Exposure (phơi sáng tự động), nó đặc biệt giúp ích cho những người mới chơi. Tuy vậy, khi quay phim, chúng tôi khuyên bạn sử dụng chế độ Manual (thủ công) và vì thế hiểu biết thêm về màn trập, khẩu độ và ISO cũng chính là một bí quyết.

Photographer: Boyan Ortse; Chụp từ Phantom 4 Pro; Nguồn: Skypixel

4. CÁCH BỐ TRÍ KHÔNG HỢP LÝ

Sự bố trí là cách sắp xếp các chi tiết trong khung của một bức ảnh. Sắp xếp không đúng cách gây mất cân xứng và làm biến dạng khung nền của mỗi bức hình cho dù nếu bạn có chụp tại một nơi tuyệt vời nhất cùng một thời điểm hoàn hảo nhất. Chĩ một yếu tố không hợp lý cũng sẽ làm xấu đi góc chụp của bạn.

▲ Bố trí không hợp lý

Nghiên cứu cách bài trí các yếu tố sẽ tăng cơ hội thành công của bạn trong việc chụp ảnh trên không. Sau đây là một số cách phổ biến nhất:

Quy tắc ba phần: Chia tấm ảnh của bạn thành chín phần bằng hai đường ngang và hai đường thẳng đứng. Các yếu tố quan trọng nhất nên được đặt dọc theo các đường hoặc tại giao điểm của các dòng.

Photographer: cmventi20; Nguồn: SkyPixel

Quy tắc đường chéo: Như cách nó được gọi, đường chéo của hình ảnh sẽ chia bối cánh thành những phần bằng nhau.

Quy tắc đối xứng: một phần nữa hình ảnh sẽ là sự phản chiếu của một nữa kia.

Quy tắc trung khu: vật thể quan trọng nhất sẽ được đặt ngay chính giữa của bức ảnh.

Quy tắc đóng khung: chặn một phần của khung hình của chủ thể để có một khung ảnh đẹp hơn.

Photographer: Séa; Chụp từ Mavic Air; Nguồn: SkyPixel

Đây là một mẹo nhỏ khác: Để tránh những lỗi như đường chân trời bị lệch, bạn nên điều chĩnh trục xoay của gimbal trước khi cất cánh.

5. BỎ QUA BƯỚC HẬU CHĨNH SỬA

Trong thời đại cộng nghệ xã hội hiện nay, rất khó để lấy được sự chú ý của mọi người với những bức ảnh chưa qua chĩnh sửa. Hầu hết các bức ảnh tuyệt đẹp mà chúng ta thấy đều được chĩnh sửa theo đúng cách. Hơn nữa, ảnh JPEG thường không thể chụp dược nhiều chi tiết như ảnh RAW, nhưng hậu chĩnh sửa có thể giúp cải thiện các yếu tố như màu sắc, cân bằng ánh sáng trắng và độ tương phản trng bức ảnh.

Chưa chĩnh sửa 

Chĩnh sửa hình ảnh từ ứng dụng trên thiết bị di động thì thuận có vẽ thuận tiện hơn, tất cả chúng ta đều biết, nhưng các phần mềm chuyện nghiệp trên máy tính như Photoshop và Lightroom là một trong những ứng dụng cần thiết nhất trong công đoạn hậu chĩnh sửa ảnh. Lấy một ví dụ, chức năng uốn cong cũng có thể điều chĩnh độ phơi sáng bằng cách tách các mức độ ánh sáng trong bức ảnh. Bạn cũng có thể điều chĩnh màu sắc bằng độ bão hòa(saturation) hoặc độ rung (vibrance).

Photographer: Ramon Rubin; Chụp từ Phantom 4 Pro; Nguồn: SkyPixel

6. CHĨNH SỬA QUÁ NHIỀU

Mặc dù chúng tôi yêu cầu việc hậu chĩnh sửa sẽ giúp chúng ta dễ dàng thành công hơn, nhưng chĩnh sửa quá mức cũng là một sự mạo hiểm. Ví dụ, điều chĩnh độ bão hòa quá mức và độ tương phản quá cao sẽ làm ảnh trông không tự nhiên và không thật.

Chĩnh sửa quá nhiều

Khi chĩnh sửa, bạn nên nhớ đôi khi càng ít càng tốt, độ bão hòa(saturation), độ tương phản(contrast) và độ trong trẻo(clarity) sẽ cung cấp các hiệu ứng độc đáo khi điều chĩnh, nhưng cách hiệu chĩnh như vậy thường sẽ quá độ khi dùng cùng một lúc.

Photographer: UP! Professional Aerial Shooting Agency; Chụp từ Inspire 2 ; Nguồn: SkyPixel

Bao gồm tất cả, địa điểm, thời điểm, cách phơi sáng, các chi tiết và hậu chĩnh sửa là những yếu tố sẽ ảnh hưởng đến ảnh chụp trên không của bạn. Đối với những người mới, luyện tập sẽ làm nên sự hoàn hảo, nhưng nhận thức được những yếu tố này sẽ giúp bạn tiến bộ nhanh hơn. Chúng tôi hi vọng rằng bạn sẽ tận hưởng chuyến bay của mình và thích thú với cách săn ảnh sau khi đọc xong bài viết này.

Tags: flycampro
← Bài trước Bài sau →