Hướng dẫn sử dụng toàn diện cho ứng dụng DJI Fly

Hướng dẫn sử dụng toàn diện cho ứng dụng DJI Fly

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TOÀN DIỆN CHO ỨNG DỤNG DJI FLY

DJI Fly là một ứng dụng dễ sử dụng cung cấp cho bạn tất cả các công cụ cần thiết để ghi lại những hình ảnh và video đáng kinh ngạc với Mavic Mini để chia sẻ với bạn bè của bạn chỉ  với vài thao tác.

DJI Fly có một giao diện người dùng trực quan và thân thiện, các hướng dẫn bay và công cụ chỉnh sửa hoàn hảo cho những người đam mê flycam, người dùng phổ thông và người sáng tạo nội dung. Đối với các nhiếp ảnh gia và nhà quay phim dày dạn kinh nghiệm, DJI Fly cũng cung cấp quyền truy cập tích hợp vào SkyPixel, một nền tảng phương tiện truyền thông xã hội để người dùng có thể tạo  nên những nội dung độc đáo. Cho dù bạn đã là một phi công chuyên nghiệp cũ hay là một người dùng mới, DJI Fly chứa đựng đầy đủ cho tất cả mọi người!

Giờ hãy cùng đi sâu vào những gì ứng dụng tuyệt vời này có thể làm được nhé!

Màn hình chính
DJI Fly tự động bắt đầu khi bạn kết nối tay điều khiển Mavic Mini với điện thoại. Màn hình chính được tối giản và sắp xếp hợp lý, giúp bạn dễ dàng tìm thấy chính xác những gì bạn đang tìm kiếm.


Biểu tượng vị trí

Nhấn vào biểu tượng vị trí ở phía trên bên trái màn hình để xem vị trí hiện tại của bạn bằng bản đồ và kiểm tra thông tin vị trí của mình.


DJI Fly có thể thể hiển thị các vùng địa lý trên bản đồ, bao gồm các vùng bị hạn chế, vùng ủy quyền và hơn thế nữa.

Biểu tượng sách
Nhấn vào biểu tượng sách ở góc trên cùng bên phải của màn hình chính để xem hướng dẫn, mẹo, thông tin an toàn chuyến bay và hướng dẫn sử dụng tất cả trong ứng dụng.


Các biểu tượng Album, Hồ sơ người dùng và SkyPixel
Góc dưới bên trái trên màn hình chính có các biểu tượng để truy cập album, hồ sơ người dùng và SkyPixel của bạn. Bằng cách nhấn vào biểu tượng album, bạn có thể truy cập các tính năng hữu ích, chẳng hạn như các mẫu tạo video clip để chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội. Chỉ cần kéo video drone của bạn vào giao diện biên tập để tạo một video mới thú vị.

Nhấn vào biểu tượng hồ sơ để xem nhật ký chuyến bay hoặc truy cập Diễn đàn DJI, Cửa hàng trực tuyến DJI và tính năng Tìm máy bay của tôi. Bạn có thể nhấn vào biểu tượng SkyPixel để tải nội dung của mình lên cộng đồng nhiếp ảnh trên không trên toàn thế giới DJI.

Biểu tượng bay

Nhấp vào biểu tượng Go Fly trên màn hình chính để kết nối trực tiếp với Mavic Mini của bạn và vào Chế độ xem camera để lái máy bay của bạn.


Camera View
Cho dù bạn là người hoàn toàn mới với drones hoặc là một chuyên gia dày dạn kinh nghiệm, Camera View có mọi thứ bạn cần để có trải nghiệm một chuyến bay an toàn, vui vẻ từ khi cất cánh đến khi hạ cánh.

Trạng thái chuyến bay
Kiểm tra các thông số trạng thái chuyến bay quan trọng như tín hiệu GPS, mức pin, tùy chọn ảnh và video, cài đặt gimbal và khoảng cách đến điểm quay về của máy bay qua các thông số và biểu tượng trạng thái trên ứng dụng.


Các chế độ bay

Camera view cho phép bạn đặt một trong ba chế độ bay độc đáo cho Mavic Mini: Position, Sport hoặc CineSmooth. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về cách thức hoạt động của các chế độ này và cách chúng ảnh hưởng đến hiệu suất máy bay của bạn.

Position
Chế độ Position là chế độ bay mặc định cho Mavic Mini của bạn và cho phép truy cập các chức năng thiết yếu của máy bay, bao gồm GPS và cảm biến chướng ngại vật. Chế độ này cho phép máy bay bay lơ lửng tại chỗ, lý tưởng để chụp ảnh ổn định, trong khi các cảm biến chướng ngại vật vẫn hoạt động để đảm bảo bạn có trải nghiệm bay an toàn, vui vẻ.

Sport

Chế độ thể thao được thiết kế để máy bay của bạn bay với tốc độ và khả năng cơ động tối đa. Nhưng bạn sẽ không thể sử dụng các chức năng QuickShots chế độ Sport. Người dùng có xu hướng sử dụng chế độ này để di chuyển nhanh đến các điểm ưa thích để chụp ảnh và quay video. Hãy chắc chắn rằng bạn chỉ sử dụng chế độ này trong một khu vực mở, an toàn để trải nghiệm tốc độ.

CineSmooth

CineSmooth là chế độ máy bay lý tưởng để quay những thước phim điện ảnh tuyệt đẹp. Tốc độ di chuyển của Mavic Mini bị chậm lại và độ nhạy điều khiển được tăng lên, đảm bảo bạn quay được những thước phim mượt mà, ổn định nhất.

Tình trạng máy bay

Bạn có thể xem chỉ báo trạng thái máy bay bên cạnh chỉ báo chế độ bay ở góc trên cùng bên trái của màn hình Camera View.

Nhấn vào chỉ báo trạng thái để xem và đặt độ cao tối đa, khoảng cách bay và trở về nhà (RTH). Bạn cũng có thể kiểm tra không gian lưu trữ còn lại của máy bay và định dạng thẻ SD của bạn. Chúng ta hãy đi sâu hơn vào những cài đặt ở chỉ báo trạng thái máy bay này nhé.

 

Độ cao RTH

Đặt độ cao RTH đảm bảo máy bay của bạn sẽ bay ở độ cao an toàn và ổn định khi bạn cho nó tự động trở về nhà. Cài đặt này đặc biệt hữu ích khi bay trong các khu vực được bao quanh bởi các vật thể cao, chẳng hạn như cây cối hoặc các tòa nhà. Trước khi thực hiện cài đặt này, chúng tôi khuyên bạn nên bay máy bay của bạn lên độ cao khoảng 100 ft để kiểm tra khu vực xung quanh và đảm bảo máy bay có thể bay về một cách an toàn dựa trên độ cao bạn đặt.

Độ cao tối đa

Bạn cũng có thể sử dụng chỉ báo trạng thái để đặt độ cao chuyến bay của máy bay của bạn bằng tay. Độ cao tối đa được giới hạn ở mức 30 m trong quá trình huấn luyện bay và khi bạn chưa đăng nhập vào ứng dụng DJI Fly.

Khoảng cách tối đa

Khoảng cách tối đa xác định khoảng cách máy bay của bạn có thể bay tính từ tay điều khiển. Đảm bảo đặt khoảng cách an toàn cho phép máy bay của bạn có đủ thời gian để trở về nhà trước khi hết pin.

Thẻ SD

Sử dụng phần này này để xem dung lượng lưu trữ có sẵn của bạn cho ảnh và video và định dạng thẻ SD của bạn. Đảm bảo sao lưu mọi tệp quan trọng trước khi định dạng thẻ của bạn.

 

Cường độ tín hiệu và GPS

Kiểm tra biểu tượng vệ tinh nhỏ ở góc trên bên phải màn hình Camera View để xem có bao nhiêu vệ tinh định vị hiện đang được kết nối với Mavic Mini của bạn và sử dụng chỉ báo bên cạnh biểu tượng vệ tinh để kiểm tra cường độ kết nối của chúng. Bạn cũng có thể sử dụng chỉ báo Wi-Fi ở khu vực này để kiểm tra cường độ tín hiệu giữa Mavic Mini và bộ điều khiển từ xa. Cường độ tín hiệu Wi-fi chỉ báo Wi-fi sẽ thay đổi khi bạn gặp nhiễu trong chuyến bay. Luôn kiểm tra và đảm bảo bạn có kết nối an toàn với máy bay trước khi bay. 

Pin

Chỉ báo này hiển thị thời lượng pin, nhiệt độ, điện áp, thời gian bay còn lại và thông tin liên quan đến sức khỏe tổng thể của pin.

Cài đặt camera

Với giao diện đẹp hơn và hiệu quả hơn, giao diện người dùng được cập nhật DJI Fly cung cấp cho người dùng chế độ xem rõ ràng, mở rộng để chụp những bức ảnh ngoạn mục. Các tác vụ như điều chỉnh thông số camera, chuyển đổi giữa các chế độ chụp và điều chỉnh góc gimbal giờ đây có thể được thực hiện chỉ bằng một cú chạm đơn giản.

  

Biểu tượng ảnh

Sử dụng biểu tượng ảnh để chọn xem bạn muốn chụp ảnh đơn hay hẹn giờ và đặt bộ hẹn giờ cho các ảnh từ 2-60 giây. Bạn cũng có thể sử dụng khu vực này để điều chỉnh thủ công tốc độ màn trập trong khoảng từ 1/8000 đến 4 giây. Cài đặt tốc độ màn trập giúp bạn kiểm soát lượng ánh sáng và chuyển động được chụp bởi máy ảnh, khiến nó trở nên lý tưởng để sử dụng với các tác vụ chụp như chụp các đám mây di chuyển, sóng đâm vào bờ biển hoặc cảnh đêm tấp nập.

Cuối cùng, bạn có thể điều chỉnh giá trị bộ lọc ISO ở bất kỳ đâu trong phạm vi từ 100 đến 3200 để được trợ giúp với các tác vụ như chụp ảnh ban đêm hoặc chụp ảnh trong cài đặt tối mà không cần sử dụng đèn flash. Tuy nhiên, cố gắng không đặt giá trị ISO của bạn quá cao hoặc bạn có thể gây ra nhiều nhiễu cho cảnh quay của mình.

Biểu tượng video

Bạn có thể nhấn vào biểu tượng này để chọn giữa chụp ở độ phân giải 2.7K hoặc 1080p, cũng như điều chỉnh thủ công tốc độ khung hình trong phạm vi 25-60 khung hình / giây. Khi sử dụng độ phân giải 2,7K, chúng tôi khuyên bạn nên đặt tốc độ khung hình 30 khung hình / giây để hình ảnh rõ hơn.

QuickShots

Nhấn vào biểu tượng QuickShots để chọn một trong bốn mẫu chuyến bay tự động, độc đáo để ghi lại các bản ghi video tuyệt đẹp với Mavic Mini của bạn. Hãy cùng tìm hiểu thêm về mỗi QuickShot và điều gì làm cho chúng thú vị và độc đáo.

Rocket

Đối với QuickShot này, máy bay của bạn bay ở góc nhìn thấp, góc rộng, rồi đột nhiên bắn lên với tốc độ nhanh như tên lửa nhấc lên không gian.

Dronie

Khi sử dụng Dronie, máy bay tập trung vào một đối tượng và sau đó bay về phía sau theo hướng nghiêng trong khi quay phim, khiến nó trở thành một lựa chọn hoàn hảo để tiết lộ những bức ảnh phong cảnh đẹp.

Vòng tròn

Trong Circle, máy bay giữ máy ảnh tập trung vào đối tượng ở trung tâm khung hình, trong khi quay vòng đối tượng chậm ở khoảng cách không đổi. Đây là chế độ QuickShot lý tưởng để hiển thị phối cảnh thú vị trong khi làm nổi bật một đối tượng ở giữa khung hình.

 

Helix

Đối với chế độ này, máy bay bắt đầu gần đối tượng và sau đó bay lên trên theo chuyển động giống như xoắn ốc. Khi máy bay bay cao hơn, các vòng lặp nó sẽ ngày càng lớn hơn, mang lại cho cú đánh của bạn hiệu ứng xoắn ốc thú vị.

 

Bản đồ, thông tin vị trí và tự động cất cánh

Chạm vào bản đồ ở góc dưới cùng của màn hình Camera View để xem thông tin vị trí cho máy bay của bạn và khu vực xung quanh. Kiểm tra bản đồ này để tìm Khu vực GEO hoặc các khu vực có giới hạn bay, xác định vị cất cánh. Nút tự động cất cánh cũng nằm ngay phía trên bản đồ, rất tiện lợi khi bạn không muốn cất cánh thủ công.

Chuyến bay từ xa

Kiểm tra dữ liệu từ xa chuyến bay của bạn bên cạnh trường thông tin bản đồ và vị trí. Bạn có thể xem nhiều loại dữ liệu khác nhau, chẳng hạn như chiều cao hiện tại (H) và khoảng cách bay (D) của máy bay, hoặc kiểm tra tốc độ di chuyển dọc và ngang của máy bay.


Menu tràn

Chạm vào ba dấu chấm ở góc trên cùng bên phải của màn hình Camera View để mở menu tràn, bạn có thể sử dụng để thực hiện các cài đặt an toàn, điều khiển, camera và truyền dẫn quan trọng cho Mavic Mini và xem thông tin máy bay của bạn.

Safety

Menu này cho phép bạn cập nhật điểm quay về, đặt lại gimbal và kết nối với máy bay của bạn. Đặt điểm quay về chính là điều quan trọng nhất để máy bay biết chính xác nơi cần quay lại nếu nó bị ngắt kết nối với bộ điều khiển từ xa trong khi bay.

Bạn cũng có thể hiệu chỉnh la bàn và đơn vị đo lường quán tính (IMU). IMU kiểm soát tốc độ và độ cao của máy bay của bạn. Nếu Mavic Mini của bạn dường như bị trôi đi rất nhiều, việc hiệu chỉnh IMU có thể khắc phục vấn đề này.

 Đặt các thông số an toàn bay quan trọng như khoảng cách và tốc độ bay tối đa.

 

Cập nhật điểm quay về

Sử dụng cài đặt này để cập nhật điểm quay về đến vị trí mong muốn của bạn. Bạn có thể đặt điểm quay về là vị trí cất cánh máy bay của bạn hoặc vị trí GPS hiện tại của thiết bị di động và bộ điều khiển từ xa.

Advanced Safety Settings

Thực hiện các cài đặt trước như lệnh dừng khẩn cấp, cho phép người dùng dừng trực tiếp cánh quạt của drone trong trường hợp khẩn cấp.

Find My Drone

Lo lắng bạn sẽ mất flycam của mình trong khi bay ngoài trời? Bạn có thể kích hoạt Find My Drone để biết được vị trí cuối cùng của flycam.

Control

Menu Control cho phép bạn chuyển đổi giữa các chế độ máy bay và thay đổi chế độ gimbal giữa Follow (mặc định) và FPV. Đối với gimbal, Follow Mode cung cấp sự ổn định dọc theo cả ba trục để quay các cảnh quay mượt mà hơn. So sánh, chế độ FPV mở khóa chuyển động dọc theo cả ba trục cho trải nghiệm chụp năng động hơn.

DJI Fly Control Menu cũng có thể được sử dụng để tạo các cài đặt chuyên nghiệp hơn, như tốc độ và độ mượt của gimbal, và hiệu chỉnh lại gimbal.

Calibrate Gimbal có thể được sử dụng nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào với Mavic Mini.

Cuối cùng, bạn có thể sử dụng menu này để đặt chế độ cần điều khiển cho tay điều khiển từ xa (Mode 1, 2 hoặc 3). Làm như vậy sẽ thay đổi cách máy bay của bạn phản ứng với chuyển động của 2 cần điều khiển. Nếu bạn gặp sự cố khi điều khiển máy bay, bạn cũng có thể hiệu chỉnh lại tay điều khiển thông qua menu này.

Camera

Nhấn vào menu Camera để thực hiện các cài đặt chuyên nghiệp, nâng cao cho máy ảnh Mavic Mini của bạn. Bạn có thể đặt các tham số như kích thước hình ảnh (4: 3 hoặc 16: 9) hoặc định dạng thẻ SD của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng kích thước 4: 3 khi chụp để giúp bạn dễ làm việc hơn trong khi chỉnh sửa hậu kỳ.

 

Advanced Shooting Settings

Các cài đặt nâng cao này bao gồm biểu đồ, đường lưới và cảnh báo phơi sáng quá mức.

Histogram

Cài đặt này cho phép bạn thay đổi cài đặt phơi sáng bằng cách cung cấp chế độ xem đồ họa của các pixel trong khung. Sử dụng biểu đồ giúp cải thiện độ phơi sáng cho ảnh chụp có độ tương phản cao, như chụp hoàng hôn với các vật thể cao ở phía trước.

 

Gridlines

Sử dụng các đường lưới để giúp bạn sắp xếp chủ đề của bạn chính xác hơn trong khung.

Overexposure

Bật cài đặt này sẽ làm cho những sọc xuất hiện trên các khu vực có mức phơi sáng cao trong chế độ xem trước hình ảnh và trong Chế độ xem máy ảnh. Sử dụng cảnh báo này giúp bạn biết khi nào cần điều chỉnh cài đặt camera để phù hợp với độ sáng của khu vực phơi sáng quá mức.

 

Anti-Flicker

Tính năng chống nhấp nháy giúp giảm tác động của việc chụp trong điều kiện ánh sáng không ổn định, giống như cảnh quan thành phố với đèn huỳnh quang sáng.

Cache Limit

Giới hạn bộ nhớ cache của bạn dựa trên dung lượng lưu trữ tối đa của thiết bị. Hãy cẩn thận khi sử dụng cài đặt Tự động, vì chụp sau khi đạt đến giới hạn bộ nhớ cache của bạn sẽ dẫn đến cảnh quay thừa bị xóa.

Transmission

Sử dụng menu Transmission để cài đặt và cải thiện kết nối giữa drone của bạn và tay điều khiển. Tránh bay Mavic Mini của bạn gần đá, cây và các cấu trúc kim loại gây nhiễu để đạt được phạm vi truyền tối đa.

Channel Mode

Đặt các kênh truyền cho máy bay và bộ điều khiển từ xa của bạn. Sử dụng chế độ Tự động để chọn kênh khả dụng tốt nhất cho môi trường xung quanh bạn. Nếu bạn muốn đặt tần số truyền của mình theo cách thủ công, lưu ý rằng tần số thấp sẽ thuận lợi hơn cho các chuyến bay tầm xa, nhưng chất lượng video sẽ giảm trên nguồn cấp dữ liệu trực tiếp. Sử dụng tần số cao sẽ tối ưu hơn khi bay ở khoảng cách gần hơn.

About

Menu About chứa những thông tin máy bay quan trọng, bao gồm firmware hiện tại của máy, DJI Fly và Fly Safe Database. Bạn cũng có thể xem thông tin chi tiết như tên và kiểu máy bay của mình, kiểm tra các bản cập nhật có sẵn, xem thông tin về pin và kiểm tra các thông tin quan trọng khác.

 

Chỉnh sửa chuyên nghiệp

Giao diện Trình biên tập được tích hợp trong DJI Fly, bao gồm nhiều mẫu video, tùy chọn âm nhạc, hiệu ứng đặc biệt và các tính năng hữu ích khác để giúp chỉnh sửa ảnh và video của bạn nhanh chóng và dễ dàng. Nó có giao diện dòng thời gian video trực quan với khả năng chỉnh sửa nhiều bản nhạc để sửa đổi nhanh chóng và dễ dàng cho các cảnh quay của bạn.

 

Trình chỉnh sửa cũng cho phép bạn điều chỉnh hướng màn hình của cảnh quay giữa dọc và ngang để bạn có thể chỉnh sửa cảnh quay của mình theo cách bạn nghĩ là tốt nhất.

Editing Suite

Sử dụng các công cụ chỉnh sửa tích hợp sẵn của Editor để chuyển đổi video thành HD, chỉnh sửa nhiều clip cùng một lúc và tạo nội dung điện ảnh thú vị của riêng bạn. Bạn cũng có thể điều chỉnh độ sáng, độ bão hòa và độ tương phản để thêm cảm giác chuyên nghiệp cho ảnh và video.

Chia sẻ những tác phẩm của bạn

Tải các tác phẩm của bạn lên SkyPixel trực tiếp từ Trình chỉnh sửa và tương tác với cộng đồng nhiếp ảnh gia trên không DJI. Tận hưởng các tác phẩm tuyệt đẹp từ khắp nơi trên thế giới, thể hiện sự sáng tạo của bạn và truy cập các cuộc thi độc đáo chỉ bằng một cú chạm đơn giản.

Khả năng tương thích

Đảm bảo thường xuyên cập nhật DJI Fly và firmware của Mavic Mini của bạn bất cứ khi nào có thể, vì vậy bạn không bỏ lỡ các bản cập nhật và tính năng mới hữu ích.

Tags: flycampro
Bài sau →