DJI MAVIC AIR 2 - Hỏi nhanh đáp lẹ

DJI MAVIC AIR 2 - Hỏi nhanh đáp lẹ

DJI MAVIC AIR 2 - HỎI NHANH ĐÁP LẸ

Hãy đọc bài viết này để khám phá tất cả những gì bạn muốn biết về chiếc flycam DJI Mavic Air 2 mới. Từ các tính năng thông minh như ActiveTrack 3.0 và FocusTrack đến các tính năng camera như công nghệ Quad Bayer và hình ảnh 48MP, chúng tôi sẽ giải đáp tất cả thắc mắc của bạn về Mavic Air 2 ở đây!

Thông tin chung

Sự khác biệt giữa Mavic Air và Mavic Air 2 là gì?

Mavic Air 2 có hiệu suất camera được nâng cấp, hệ thống truyền động, thời gian bay và trải nghiệm bay ổn định hơn với ứng dụng DJI Fly. Mavic Air 2 có thể chụp ảnh ảnh 48MP, video 4K / 60fps, SmartPhoto, chức năng HDR, FocusTrack, OcuSync 2.0 và thời gian bay lên tới 34 phút.

 

Tôi cần ứng dụng gì cho Mavic Air 2?

Mavic Air 2 chỉ có thể được sử dụng với ứng dụng DJI Fly. Ngoài việc cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn, DJI Fly còn chứa các hướng dẫn bay để bạn có thể học cách bay an toàn.

 

Tôi có thể sử dụng tay điều khiển Mavic 2 cho Mavic Air 2 không?

Không. Mavic Air 2 chỉ có thể được vận hành với tay điều khiển Mavic Air 2.

 

Tôi có thể sử dụng Smart Controller DJI với Mavic Air 2 không?

Có. Mavic Air 2 sẽ tương thích với DJI Smart Controller thông qua bản cập nhật firmware trong tương lai.

 

Làm cách nào để gắn cánh quạt Mavic Air 2 lên mô-tơ một cách chính xác?

Gắn các cánh có dấu màu trắng vào các mô-tơ đánh dấu màu trắng, gắn cánh không dấu với mô-tơ không đánh dấu. Hãy chắc chắn rằng tất cả các cánh quạt được gắn đúng cách trước khi bạn thử cất cánh.

 

Tôi có thể sử dụng DJI Goggles hoặc DJI Goggles RE với Mavic Air 2 không?

Không.

 

Mavic Air 2 có chống nước không?

Không.

 

Làm cách nào để đặt filter ND vào Mavic Air 2?

Giữ cẩn thận camera để tránh làm hỏng và xoay từ từ filter để gắn hoặc tháo nó. Đảm bảo rằng các filter ND được gắn an toàn để tránh sự cố trong quá trình bay.

 

Camera

Chất lượng hình ảnh và video của Mavic Air 2?

Ảnh có thể được chụp ở 12 MP, 48 MP và ở định dạng RAW. Mavic Air 2 hỗ trợ video 4K / 60fps, chức năng HDR và slow motion 8 lần ở 1080p 240 fps.

 

Công nghệ lọc Quad Bayer là gì?

Mavic Air 2 có bộ lọc Quad Bayer, điều khiển việc sử dụng các mức phơi sáng khác nhau để tạo ra hình ảnh có dải động cao hơn. Bộ lọc Quad Bayer cũng góp phần vào những bức ảnh tuyệt đẹp có độ phân giải cao.

 

Những flat color profile nào có sẵn cho Mavic Air 2?

Mavic Air 2 cung cấp D-Cinelike dưới dạng flat color profile, cho khả năng phục hồi chi tiết tuyệt vời trong các điểm nổi bật cũng như khả năng điều chỉnh tông màu.

 

Những lợi thế của codec video H.265 là gì?

HEVC (H.265) có hiệu suất mã hóa video cao hơn H.264, giữ lại nhiều thông tin hơn với ít không gian lưu trữ hơn.

 

Tôi có thể điều khiển cài đặt camera bằng tay không?

Mavic Air 2 cho phép bạn có thể cài đặt camera cho thủ công, mang đến cho bạn sự tự do tối đa để sáng tác ảnh.

 

SmartPhoto là gì?

SmartPhoto tích hợp HDR, HyperLight và nhận dạng cảnh để có một bức ảnh được tối ưu hóa hoàn hảo. HDR sử dụng các thuật toán tiên tiến để tối ưu hóa phạm vi động của hình ảnh của bạn, HyperLight loại bỏ nhiễu khỏi các cảnh thiếu sáng và nhận dạng cảnh tối ưu hóa các thông số chụp của camera dựa trên nhận dạng của hoàng hôn, bầu trời, cỏ, tuyết và cây cối.

 

Tính năng thông minh

Mavic Air 2 có hỗ trợ video 8K không?

Độ phân giải 8K chỉ có thể được sử dụng trong chế độ Hyperlapse Free và Waypoint.

 

Chế độ FocusTrack là gì?

FocusTrack được tạo thành từ ba chế độ theo dõi thông minh là ActiveTrack 3.0, Điểm ưa thích (POI) 3.0 và Spotlight 2.0. ActiveTrack 3.0 là công nghệ theo dõi tốt nhất của chúng tôi cho đến nay, thực hiện cả việc tránh chướng ngại vật và nhận dạng đối tượng. POI 3.0 cũng có thể theo dõi các vật thể như ô tô, thuyền và các phương tiện di chuyển khác. Spotlight 2.0 giữ cho đối tượng của bạn bị khóa ở giữa khung hình. Tất cả ba chế độ theo dõi thông minh này được kết hợp để mang lại trải nghiệm chụp ảnh trên không tuyệt vời nhất cho bạn.

 

Mavic Air 2 hỗ trợ các chế độ máy bay thông minh nào?

Mavic Air 2 hỗ trợ QuickShots, Hyperlapse và FocusTrack. QuickShots là các chuỗi chế độ bay tự động có thể giúp bạn thực hiện chỉ bằng một cú chạm. Hyperlapse là một tính năng sáng tạo cho phép bạn cảm nhận được thời gian và cả chuyển động. FocusTrack là một bộ các chế độ theo dõi thông minh giúp dễ dàng tạo ra các video đậm chất điện ảnh.

 

Có bất kỳ cài đặt video nào mà APAS 3.0 hoặc FocusTrack không khả dụng không?

APAS 3.0 và FocusTrack không khả dụng khi quay định dạng 4K ở 60, 50 và 48fps, 1080p ở 120 và 240fps.

An toàn & Cảm biến chướng ngại vật

Mavic Air 2 có đèn LED phụ không?

Có. Mavic Air 2 có đèn phụ giúp cải thiện tầm nhìn và an toàn trong quá trình bay.

 

Mavic Air 2 có tính năng cảm biến chướng ngại vật đa hướng không?

Không. Mavic Air 2 cung cấp cảm biến chướng ngại vật trước, sau và bụng.

Sự khác biệt giữa APAS 2.0 và APAS 3.0 là gì?

APAS 3.0 cung cấp khả năng tránh chướng ngại vật tốt nhất hiện tại trên bất DJI Drone nào. Hệ thống tạo ra một bản đồ thời gian thực về môi trường xung quanh, tạo ra hiệu suất bay cực kỳ an toàn.

 

Sự khác biệt giữa ActiveTrack 2.0 và ActiveTrack 3.0 là gì?

ActiveTrack 3.0 là công nghệ theo dõi tốt nhất cho đến nay của DJI, có tính năng tránh chướng ngại vật và nhận dạng đối tượng được cải thiện. Bạn cũng có thể xác định lại mục tiêu của mình sau khi chúng bị mất trong một cảnh tốc độ cao, sử dụng thuật toán để dự đoán vị trí của chúng.

 

Tay điều khiển và truyền dẫn từ xa

OcuSync 2.0 đã được cải thiện như thế nào?

OcuSync 2.0 thế hệ mới hỗ trợ các dải tần số kép ở mức 2,4 GHz và 5,8 GHz. Nó cũng có tính năng chống nhiễu mạnh hơn do chuyển đổi tần số tự động, truyền hình ảnh mượt mà hơn với mã hóa H.265 và nguồn cấp dữ liệu truyền lên tới 10 km (khi không bị cản trở, không bị nhiễu và tuân thủ theo tiêu chuẩn của FCC).

 

Tay điều khiển từ xa Mavic Air 2 có hỗ trợ HDMI không?

Không.

 

Làm cách nào để cải thiện khả năng thu tín hiệu của Mavic Air 2?

Kẹp điện thoại của tay điều khiển chứa ăng-ten. Hãy chắc chắn rằng các ăng ten được hướng về phía máy bay. Nếu bạn cần thêm thông tin, hãy xem hướng dẫn sử dụng. Ngoài ra, vui lòng đảm bảo bạn không đeo bất kỳ thiết bị nào và tắt Wi-Fi, Bluetooth trên điện thoại của mình.

 

Ưu điểm của tay điều khiển Mavic Air 2 mới là gì?

Tay điều khiển mới có thời lượng pin kéo dài lên tới 240 phút, cầm thoải mái hơn, thiết kế ăng-ten cải tiến và cấu hình được tối ưu hóa để bạn có thể nhìn thấy flycam của mình tốt hơn khi bay.

 

Firmware

Làm cách nào để cập nhật firmware của Mavic Air 2?

Bạn có thể cập nhật firmware thông qua ứng dụng DJI Fly trên điện thoại hoặc DJI Assistant 2 For Mavic trên máy tính để bàn (có sẵn cho Mac và Windows).

 

Tôi phải làm gì nếu firmware tay điều khiển và firmware của pin không khớp với nhau?

Sử dụng ứng dụng DJI Fly hoặc DJI Assistant 2 cho Mavic để cập nhật firmware.

 

Mavic Air 2 là một chiếc flycam tuyệt vời cho những người sáng tạo nội dung, người dùng phương tiện truyền thông xã hội và các nhiếp ảnh gia trên không muốn đẩy giới hạn sáng tạo của họ. Nhờ hệ thống truyền động được cải thiện, hiệu suất bay và các tính năng camera, bạn có thể mở ra cuộc phiêu lưu của mình và đưa nó lên một đẳng cấp cao hơn.

← Bài trước Bài sau →