Đừng để ngày đi bay của bạn bị phá hỏng bởi 3 điều này

Đừng để ngày đi bay của bạn bị phá hỏng bởi 3 điều này

Nếu bạn có một dự định ra ngoài vào ngày cuối tuần hay tìm được một địa điểm đẹp tuyệt vời và muốn ghi lại những khoảnh khắc ấy cùng với chiếc drone của mình thì hãy nhớ những lưu ý nhỏ sau đây để không làm hỏng mất dự định của mình nhé ! Cùng Flycampro điểm ra 3 nguyên nhân dẫn đến Drone của bạn không hoạt động trơn tru sau đây:

1. CẦN CẬP NHẬT FIRMWARE

DJI luôn ra các bản cập nhật firmware mới cho máy bay và bộ điều khiển từ xa một cách thường xuyên. Chúng dễ dàng tải xuống và cài đặt nếu bạn đang ở nhà với truy cập internet nhanh chóng. Nếu bạn chờ đợi cho đến khi bạn đang ở bên ngoài trời và phát hiện ra rằng máy bay của bạn cần được cập nhật, Bạn phải đợi hơi lâu để cập nhật vì mạng 3G/4G từ di động của bạn không đủ mạnh . Tất nhiên, máy bay không người lái cần phải được cấp nguồn trong khi nó được cài đặt, vì vậy bạn sẽ tiêu hao một phần pin dự trũ của mình.

Flycampro muốn khuyên bạn nên cập nhật firmware mới nhất để các tính năng bay trở nên mạnh mẽ nhất và hoàn hảo . Ứng dụng DJI GO4 sẽ tự động kiểm tra xem firmware của bạn có cập nhật không. Nếu bạn cần cập nhật, bạn có thể tải xuống và cài đặt nó chỉ trong vài phút.

2. KIỂM TRA MỨC PIN TẤT CẢ THIẾT BỊ 
Không thể tồi tệ hơn là bạn nhận ra khi đã đến địa điểm bay và phát hiện ra rằng bạn quên sạc pin cho Pin thông minh, pin của bộ điều khiển từ xa hoặc pin điện thoại. Hãy dành một phút trước khi bạn ra ngoài để kiểm tra mức pin trên tất cả các thiết bị của bạn.

Chúng ta đều biết rằng pin thông minh sẽ có chế độ tự xả . Điều mà nhiều người không biết là pin máy bay không người lái của bạn được thiết kế để xả ra nếu chúng không được sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định.

Bạn có thể kiểm tra nguồn pin của mình trong app DJI GO 4 trên phía góc trên bên phải màn hình có biểu tượng pin và hiển thị phần trăm pin còn lại .

DJI kết hợp công nghệ “Pin thông minh” để kéo dài tuổi thọ của pin .Khoảng thời gian mặc định cho đến khi hết pin là 10 ngày.

Bây giờ hãy cuộn xuống cho đến khi bạn thấy "Time To Discharge." Nhấn vào hộp bên phải và chọn một trong các tùy chọn từ 1 đến 10 ngày.

Bạn có thể thay đổi điều đó trong Ứng dụng Go4 bằng cách nhấn vào biểu tượng pin gần góc trên cùng bên phải của màn hình để mở tùy chọn pin.

3. KHÔNG CÓ THẺ NHỚ
Sẽ không bao giờ thú vị nếu bạn đi bay và phát hiện ra rằng thẻ nhớ của bạn vẫn còn trong máy tính của bạn ở nhà. Điều này sẽ không làm hỏng ngày bay của bạn nhưng bạn sẽ không có ảnh hoặc video chất lượng cao để lưu trữ

Bây giờ nếu bạn đang bay Mavic Air, đây cũng không phải là vấn đề bởi vì bạn có 8GB bộ nhớ được tích hợp trong máy bay không người lái của bạn. 8GB bạn có thể lưu trữ được 15 phút quay ở chất lượng 4K , 30 phút quay ở chất lượng 2,7K .

Nếu bạn có bất kỳ Máy bay không người lái DJI khác, bạn không hoàn toàn không may mắn. Khi bạn cố gắng chụp ảnh, bạn sẽ nhận được cảnh báo này.

Khi bạn nhấn "OK", bạn sẽ thấy rằng nút chụp có một biểu tượng nhỏ hình ảnh  thiết bị di động của bạn. Bạn sẽ có thể chụp ảnh và quay video và lưu về điện thoại của mình , nhưng chúng có độ phân giải thấp hơn khi sử dụng thẻ nhớ.

Lời khuyên của Flycampro danh cho bạn đó là Bạn nên mua thêm một thẻ nhớ và giữ nó trong túi của bạn cùng với máy bay không người lái của bạn. Giá thẻ nhớ cũng không quá mắc để bạn đầu tư cho những bức ảnh hay video chất lượng cao . Mua thẻ nhớ Tại Đây 

Tags: flycampro
← Bài trước Bài sau →