Cách nào để tạo hiệu ứng Dolly Zoom

Cách nào để tạo hiệu ứng Dolly Zoom

Dolly Zoom tạo ra một ảo giác là không gian bị kéo giãn , tạo cảm giác căng thẳng một cách tột độ .Nếu bạn muốn nhấn mạnh vào cảm xúc nhân vật ở một khoảnh khắc bất ngờ thì chắc chắn nên dùng Dolly Zoom .

Dolly Zoom là một kĩ thuật được đại chúng hóa bởi Afred Hitchoock trong bộ phim Vertigo của ông . Ý tưởng ban đầu của Dolly Zoom là sử dụng camera để chụp hoặc quay một vật thể trong khi tiến lại gần hoặc lùi ra xa nó .Đồng thời trong lúc khoảng cách giữa camera và vật thể bị thay đổi , tiêu cự của ống kính cũng bị thay đổi nhằm giữ nguyên kích thước của vật thể trong mỗi khung hình .

Nguyên tắc Dolly Zoom:

Đẩy camera ra xa + Zoom in

Kéo camera lại gần + Zoom out 

Bây giờ bạn có thể tạo được một đoạn Video với hiệu ứng Dolly Zoom đơn giản chỉ với 1 chiếc Drone của bạn . Hôm nay Flycampro.vn sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện 

Dolly Zoom với Macvic Pro

1.Trước tiên, bay máy bay về phía trước mà không thay đổi góc quay của máy quay và quay video. Đặt độ phân giải lên giá trị lớn nhất. Đảm bảo rằng máy bay đang bay với tốc độ ổn định.

2.Nhập video vào một phần mềm chỉnh sửa. Ví dụ chạy Adobe Premiere . Tạo 1 project mới và làm theo trình tự. (Bạn nên sử dụng 1080p)

3. Nhập video vào trình tự và thay đổi kích thước của nó thông qua điều chỉnh tỷ lệ (Nhấp  Effect Controls, đi đến Video Effects, điều chỉnh độ rộng ở phần Scale ). Ví dụ: để thay đổi kích thước video 4K sang video 1080p, hãy đặt Độ rộng xuống 50.0.

4. Trong phần Scale, thêm hai khung hình tương ứng vào đầu và cuối của video. Với tỷ lệ 100% mở rộng khi bắt đầu và 50% mở rộng ở cuối (từ 4K đến 1080p), có thể đạt được hiệu quả mở rộng gấp đôi. (Có thể xem trong bản review.)

5.Cuối cùng, điều chỉnh quy mô của màn hình bắt đầu của video và làm cho đối tượng trông giống nhau từ đầu đến cuối.

6. Nếu Drone di chuyển nhẹ trong khi chụp, điều chỉnh Vị trí dưới Motion, thêm nhiều khung hình chính và điều chỉnh tọa độ trên trục X và trục Y để làm cho vật thể dừng trên màn hình.

 

7. Xuất video.

* Lưu ý rằng tỷ lệ quy mô trong quá trình hậu sản xuất tương đối nhỏ vì độ phân giải tối đa của video là 4K. Sử dụng time-lapse videos và bạn có thể xuất ra video có độ phân giải cao hơn với tỷ lệ quy mô lớn hơn.

Bạn có thể ghi lại những thước phim thu nhỏ bằng ứng dụng Dolly không chỉ với Mavic Pro! Tiếp theo, Flycampro.vn sẽ giới thiệu cho bạn các video chụp bằng các sản phẩm DJI khác

Quay với Mavic Pro

Quay với Phantom 4 Pro

Quay với Inspire 2

Quay với Osmo


Nào giờ cùng trải nghiệm thêm ứng dụng mới với Drone của mình đi nào .  Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc gợi ý nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi với hotline : 1900555512 hay truy cập website : http://flycampro.vn/ để cập nhật thông tin mới nhất .

← Bài trước Bài sau →