Cách sử dụng Return To Home (RTH) của DJI một cách an toàn

Cách sử dụng Return To Home (RTH) của DJI một cách an toàn


Return to Home là một tính năng an toàn hữu ích của máy bay không người lái của DJI, tuy nhiên, đôi khi cách hoạt động của nó bị hiểu sai , và một số tai nạn không đáng có xảy ra với các phi công . Vì vậy, chúng ta sẽ xem xét sâu hơn về nó là gì và nó hoạt động như thế nào. Đây là một tính năng cần được chú ý nhằm giúp Drone của bạn an toàn và giảm thiểu những tai nạn không mong muốn .

Có 3 Loại Return to Home

Pin Yếu RTH
Như tên gọi của nó cho thấy, RTH này được kích hoạt khi pin thông minh của chuyến bay bị cạn kiệt đến mức nó có thể ảnh hưởng đến sự trở lại của máy bay. Khi điều này xảy ra, một lời nhắc sẽ xuất hiện trên màn hình của bạn trong ứng dụng DJI GO / 4 và máy bay không người lái sẽ tự động bắt đầu lên đến độ cao RTH được đặt và quay trở lại nếu không có hành động nào được thực hiện sau khi đếm ngược 10 giây. Nếu pin yếu, máy bay không người lái sẽ tự động hạ cánh và phi công sẽ không thể hủy bỏ điều này. Loại RTH này là loại mà bạn tốt nhất nên tránh, giống như phi công của máy bay không bao giờ muốn rơi vào tình huống nguồn pin bắt đầu cạn kiệt và nhấp nháy.

 

Failsafe RTH
Failsafe RTH xảy ra khi máy bay không người lái của bạn mất tín hiệu trong 3 giây khi sử dụng bộ điều khiển từ xa hoặc 20 giây nếu sử dụng Wi-Fi. Khi có vấn đề xảy ra thì có 3 lý do phụ thuộc sau đây .

Thứ nhất, nếu bạn đã setup RTH trước đó thì sau khi mất tín hiệu nó sẽ lên đến chiều cao RTH thiết lập và bắt đầu bay trở lại điểm Home , và một khi bạn nhận được tín hiệu trở lại, sau đó bạn có thể hủy bỏ nó.

Thứ hai, nếu bạn đã đặt nó thành Hover thì máy bay của bạn sẽ chỉ chuyển động ở vị trí hiện tại của nó, vì vậy bạn có thể đi về phía nó và thiết lập lại tín hiệu của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn không thiết lập lại tín hiệu của bạn và pin RTH được kích hoạt thì máy bay không người lái sẽ trở về điểm Home hoặc đáp đất  tùy thuộc vào cài đặt Pin RTH của bạn.

Thứ ba, nó có thể được thiết lập để hạ cánh, do đó, nó sẽ chỉ hạ cánh ở vị trí hiện tại của nó.

RTH Thông Minh
Đây là người dùng đã kích hoạt RTH khi bạn nhấn nút RTH trên điều khiển từ xa hoặc trong ứng dụng. Một khi nút đã được kích hoạt máy bay không người lái sẽ tự động bay ngược trở về điểm Home. Nó có thể được dừng lại bất cứ lúc nào bằng cách nhấn nút Flight Pause Button trên bộ điều khiển từ xa hoặc bằng cách nhấn biểu tượng Pause trong ứng dụng. Nếu bạn đang bay Phantom 4 Pro hoặc Advanced, thì máy bay sẽ quay lại đường bay của nó trong 30 giây trước khi nó bắt đầu bay lên và bay thẳng về phía bạn. Một điều đáng ghi nhớ là nếu máy bay không người lái của bạn cách bạn chưa đến 20 mét khi bạn nhấn nút RTH thì nó sẽ hạ cánh ngay tại đó .Nếu vùng hạ cánh nguy hiểm thì nó sẽ cố gắng tìm nơi an toàn hơn để hạ cánh hoặc chỉ ở chế độ Hover ở gần mặt đất cho đến khi phi công điều khiển và hạ cánh thủ công.

Cài Đặt RTH Trong DJI GO / 4

Bây giờ chúng ta đã xem xét các loại hình khác nhau của Return Home của DJI, hãy xem cách cài đặt RTH trong DJI Go / 4

Tính năng định vị cần được bật để 2 tính năng Landing Protection và Precision Landing hoạt động . Lý do thực sự duy nhất để tắt tính năng này là nếu bạn có kế hoạch bay trên một bề mặt hiểm trở  , môi trường phản chiếu ánh sáng như mặt nước , hoặc nơi làm nhiễu hệ thống định vị .

Landing Protection là một thiết lập hữu ích , máy bay không người lái sẽ quét mặt đất trước khi nó hạ cánh để đảm bảo có an toàn để hạ cánh không . Nếu nó không phù hợp, máy bay sẽ cố gắng tìm một khu vực hạ cánh phù hợp.

Precision Landing là khi máy bay không người lái sau khi cất cánh và chụp ảnh vùng hạ cánh của nó để đảm bảo chính xác vị trí  khi nó quay lại hình ảnh khớp với cảm biến mà nó đã lưu .

RTH Kiểm Tra Chướng Ngại Vật có nghĩa là máy bay không người lái của bạn sẽ kiểm tra chướng ngại vật trong thiết lập RTH của nó và nếu nó phát hiện chướng ngại vật sẽ tự động tránh . Nếu bạn đã bật cài đặt này, điều đó có nghĩa là máy bay của bạn sẽ vẫn kiểm tra ngay cả khi bạn đã vô hiệu hóa Tránh chướng ngại vật máy bay .

Tất cả các cài đặt này được bật theo mặc định và bạn nên luôn bật các cài đặt này. Bạn nên kiểm tra thường xuyên là đã không vô tình tắt bất kỳ thứ gì trong số đó. Tuy nhiên, Spark là một ngoại lệ  vì nó không có các cài đặt này, nhưng thay vào đó chỉ có một thiết lập "Sensor State", có thể chỉ bật hoặc tắt cảm biến.

Làm thế nào để sử dụng tính năng Return Home ?
Trước tiên, bạn cần phải kết nối Điểm Home của bạn với ít nhất 10 liên kết định vị GPS . Điểm Home của bạn có thể là vị trí của máy bay trước khi cất cánh hoặc có thể là nơi điều khiển từ xa của bạn, kiểm tra xem nó có chính xác hay không. Cuối cùng, hãy đảm bảo bạn đặt độ cao RTH của mình cao hơn bất kỳ thứ gì trong khu vực. Thông thường, đặt nó ở 100 mét là đủ, trừ khi bạn đang bay trong thành phố hoặc có công trình cao . Bây giờ RTH của bạn được kích họat để máy bay của bạn hoạt động an toàn nhưng tốt nhất bạn nên điều khiển thủ công cho máy bay trở về nếu máy bay của bạn còn trong tầm kiểm soát .

 

Một lần nữa đáng chú ý là Spark có một chút khác biệt với cách thức hoạt động của Return to Home của DJI. Khi RTH của Spark được kích hoạt,với RTH ở chế độ " Tuỳ chọn độ cao " bị tắt (cài đặt mặc định trong DJI GO 4)  máy bay không người lái nằm trong khoảng từ 3 mét đến 20 mét tính từ điểm Home của nó thì máy bay không người lái sẽ tự động hạ cánh . Nếu " Tuỳ chọn độ cao " được bật, thì Spark sẽ không bay lên cao nếu đã ở độ cao từ 2,5m trở lên, nhưng nếu dưới 2,5m thì nó sẽ bay lên tới 2,5m trong thời gian RTH của nó. Cuối cùng, nếu Spark cách xa hơn 20m mét, thì nó sẽ lên đến độ cao RTH được thiết lập trước khi trở về nhà.

Một điều cuối cùng bạn cần lưu ý trong RTH của Spark là nếu nó cách xa hơn 100 mét thì máy bay sẽ trở về nhà với tốc độ 10m / s và không thể tránh chướng ngại vật. Nếu RTH được sử dụng cách đó chưa đầy 100 mét thì tính năng "Obstacle Avoidance" sẽ được kích hoạt, và Spark sẽ tránh chướng ngại vật nếu điều kiện ánh sáng đủ.

DJI’s Return to Home là một tính năng hiệu quả có thể cứu máy bay không người lái của bạn trong trường hợp mất tín hiệu hoặc pin yếu, nhưng bạn cần đảm bảo thiết bị được thiết lập đúng để đảm bảo tài sản .

Cám ơn cám bạn đã quan tâm đến bài viết . Theo dõi các bài viết tại link : http://flycampro.vn/blogs/all/tagged/support

Hay Fanpage : https://www.facebook.com/FLYCAMPRO.vn/

Tags: flycampro
← Bài trước Bài sau →