RoboMaster S1: Unboxing & Highlights

RoboMaster S1: Unboxing & Highlights

RoboMaster S1: Unboxing & Highlights

RoboMaster S1 đã ra mắt, mang đến cho bạn cơ hội vừa vui chơi và học tập. Lấy cảm hứng từ cuộc thi robot DJI RoboMaster, S1 là một robot mang tính giáo dục cung cấp sự sáng tạo vô hạn thông qua công nghệ AI, chế độ chơi thú vị và trải nghiệm thực tế cho người dùng.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mở hộp RoboMaster S1 và cho bạn một cái nhìn sơ bộ về sản phẩm. Hãy bắt đầu nào!

Mở hộp

   

Bên trong hộp

Điểm nhấn RoboMaster S1

46 bộ phận có thể lập trình

FPV HD độ trễ thấp

Di chuyển đa hướng 4WD

Giáp cảm biến thông minh

6 mô-đun AI có thể được lập trình

Mã hóa Scratch & Python

Nhiều chế độ chiến đấu thú vị

Học tập thực hành sáng tạo

Chế độ thiết kế

RoboMaster S1 có chế độ thiết kế, cung cấp cho bạn khả năng tự lắp ráp thiết bị theo ý mình.

Bộ điều khiển thông minh

Nhờ có CPU mạnh mẽ, Bộ điều khiển thông minh có thể thực hiện đồng thời các tác vụ như chụp ảnh độ nét cao với độ trễ thấp và trí thông minh nhân tạo. Tốc độ phản hồi nhanh chóng và mượt mà.

Bánh Mecanum

Mỗi bánh xe Mecanum của RoboMaster S1 được cấu tạo từ 12 con lăn tạo ra chuyển động đa hướng.

Thiết bị chống rung cơ học 2 trục

Hệ thống camera mở rộng với góc nhìn thứ nhất và sự hỗ trợ của thiết bị chống rung giúp bạn có thể thao thác dễ dàng và chính xác.

Súng Blaster

RoboMaster S1 có hệ thống súng Blaster, sử dụng đèn LED để ngắm bắn nhằm mô phỏng các trận chiến đấu.

Giáp cảm biến thông minh

S1 cũng được trang bị sáu tấm giáp thông minh, có thể phát hiện các viên đạn (đạn giả bằng gel) và tia hồng ngoại bắn ra từ đối thủ. Những đòn tấn công này có thể được phân tích để tính điểm bởi hệ thống thông minh của RoboMaster S1 trong suốt trận đấu.

Đó là những tính năng cơ bản, ngoài ra RoboMaster S1 còn có những tính năng tuyệt vời hơn như sau:

 

Học tập và lập trình

RoboMaster S1 hỗ trợ ngôn ngữ lập trình Scratch và Python, cho phép người dùng áp dụng các khái niệm toán học và vật lý vào công nghệ AI. Người dùng có thể lập trình các tính năng cho S1 như hiệu ứng ánh sáng, chuyển động của gimbal và nhiều hơn nữa.

Với tối đa 46 thành phần có thể tùy chỉnh, sáu cổng PWM (Pulse Width Modulation) và các phụ kiện tùy chỉnh, RoboMaster S1 là một lựa chọn tuyệt vời trong thế giới robot AI có thể lập trình.

Làm sao để sử dụng RoboMaster một cách thông thạo

RoboMaster S1 có một chương trình giảng dạy tương tác dựa trên các bài học lập trình thú vị. H ệ thống RoboAcademy cung cấp các video và hướng dẫn khác nhau với các chương trình cho cả người mới bắt đầu và các chuyên gia. Tất cả mọi người đều có thể tìm hiểu về các nguyên tắc cơ bản của robot một cách dễ dàng

Công nghệ AI

RoboMaster S1 có sáu chương trình AI có thể lập trình, giúp người dùng  nắm bắt một cách tổng quan về công nghệ tương lại.

Chức năng nhận dạng đường đi

S1 có thể được lập trình để theo đường đi cho sẵng dựa trên các tính toán toán học và vật lý.


Nhận dạng điểm đánh dấu

S1 có thể thực hiện các chuyển động cụ thể khi nhận dạng số, chữ cái và ký tự đặc biệt nhờ sử dụng chức năng nhận dạng Vision Marker.

Nhận dạng vỗ tay

S1 có thể nhận ra hành động vỗ, cho phép nó được lập trình để có những phản ứng khác nhau

Nhận dạng cử chỉ

S1 cũng có khả năng nhận ra các cử chỉ khác nhau để giúp việc lập trình một cách sáng tạo hơn.

Khả năng nhận dạng Robo S1 khác

S1 có thể nhận ra các robot S1 khác dựa trên công nghệ AI giúp chúng ta có thể tạo ra nhiều cách chơi khác nhau.

Nhận dạng người

S1 cũng có thể theo dấu một cá nhân được chọn trước bằng công nghệ tầm nhìn tiên tiến của nó.


Lắp ráp RoboMaster S1

RoboMaster S1 có một hệ thống hướng dẫn lắp ráp hoàn chỉnh giúp cho người dùng có thể nắm vững và tùy chỉnh Robo S1 của mình.

Chế độ chơi đơn

Chế độ góc nhìn thứ nhất (FPV) mang đến cho người dùng một tầm nhìn thú vị và hấp dẫn , RoboMaster S1 còn cung cấp cho người dùng một số tùy chọn điều khiển thuận tiện để có độ chính xác cao nhờ có nhiều phương thức vận hành như ứng dụng RoboMaster, con quay hồi chuyển, tay cầm hoặc chuột và bàn phím.

 

Hệ thống bắn

RoboMaster S1 có súng Blaster sử dụng đèn LED để ngắm bắn. Người dùng có thể sử dụng đạn (đạn bằng hạt gel), tia hồng ngoại để bắn và trải nghiệm hiệu ứng âm thanh cũng như độ giật của súng một cách sống động. Súng Blaster bắn ra hạt gel không độc hại, tốc độ và góc phóng được kiểm soát, giúp tăng độ an toàn.

Chế độ luyện ngắm tại chỗ

Như một bài kiểm tra về tốc độ và sự nhanh nhẹn, chế độ chơi trò chơi này yêu cầu người chơi phải bắn những mục tiêu được đánh dấu bằng các tia hồng ngoại ảo trong một khoảng thời gian giới hạn. Các cấp độ sẽ ngày càng trở nên khó khăn hơn và người chơi có thể cạnh tranh với nhau trên ứng dụng RoboMaster.

Chế độ Đua và Bắn

Hãy tăng độ khó lên và thử thách khả năng của bạn. Trong chế độ chơi trò chơi này, các mục tiêu được đánh dấu được trải rộng, người chơi phải kết hợp các kỹ năng di chuyển cơ động và ngắm bắn của họ.

Chế độ nhiều người chơi

Đua

Người dùng có thể xây dựng đấu trường của mình bằng cách sử dụng Vision Markers và trải nghiệm chế độ nhiều người chơi thú vị với S1. Với chế độ đua nhiều người, bạn có thể cạnh tranh với các đối thủ của mình bằng cách sử dụng đường đua được tùy chỉnh, tận dụng các kỹ năng đặc biệt của bản thân để giành chiến thắng.

Chế độ tự do

Trong chế độ chơi này, chỉ có thể có một nhà vô địch. Sử dụng các kỹ năng tùy chỉnh được lập trình sẵn để đạt được lợi thế cạnh tranh, chế độ này tối ưu hóa khả năng sử dụng giáp cảm biến thông minh S1 và hệ thống trọng tài độc đáo.

Phát triển kỹ năng tùy chỉnh

Kiến thức chính là sức mạnh, và RoboMaster S1 cho phép người chơi áp dụng những kiến thức đã được học để phát triển khả năng lập trình tùy chỉnh của riêng họ, mang lại lợi thế cho họ trong các chế độ chơi.

Với công nghệ AI mạnh mẽ, các linh kiện lập trình và chế độ chơi thú vị, RoboMaster S1 cho phép bạn sáng tạo và thúc đẩy giới hạn của mình. S1 là một robot giáo dục truyền cảm hứng cũng như tiềm năng lập trình cho những người sử dụng.


Tags: robo-master
← Bài trước Bài sau →