So sánh sự khác biệt từ DJI OSMO Mobile và DJI OSMO Moblie 2

So sánh sự khác biệt từ DJI OSMO Mobile và DJI OSMO Moblie 2

So sánh sự khác biệt từ DJI Osmo MobileDJI Osmo Moblie 2

Là một người thích quay phim bằng smartphone nhưng những khung hình thường không được mượt mà, rung lắc thì những chiếc gimbal là một phụ kiện tuyệt vời. Tại CES năm nay Osmo đã cho ra mắt thế hệ thứ hai của chiếc Osmo Mobile với nhiều cải tiến và đặc biệt mức giá cực kỳ hấp dẫn chỉ 3.900.000 vnđ

Chiếc Osmo Mobile đời đầu ra lên kệ với mức giá tới 300USD (giá hiện tại ở Việt Nam là gần 7 triệu đồng) là một cản trở không nhỏ với những người yêu thích quay phim bằng di động. Phiên bản thứ 2 này được công bố với mức giá tốt hơn rất nhiều, mức giá về tới VN có lẽ cũng chỉ khoảng gần 4 triệu đồng. Sản phẩm bắt đầu được bán ra tại Apple Store vào ngày 23 tháng 1, sau đó đã có trên các hệ thống bán lẻ khác trên toàn thế giới vào đầu tháng 2.Cùng với mức giá thấp hơn thì Osmo Mobile 2 cũng nhẹ hơn phiên bản đời đầu, lý do là chiếc gimbal này sử dụng chất liệu nhựa thay vì hợp kim như trước đây. Tuy nhiên để gánh một chiếc điện thoại chỉ khoảng 200g đổ lại thì cũng không phải là vấn đề. Bù lại trọng lượng nhẹ hơn giúp người dùng thoải mái sử dụng trong thời gian dài mà không bị mỏi tay.

Hộp của DJI Osmo Mobile 2 là một hộp đựng bằng xốp ép. Còn của đời trước nó được đựng trong hộp khóa kéo , tiện mang vác vì nhỏ gọn và có quai cầm.

Tuy vậy hộp này cũng rất cứng cáp, đủ để bảo vệ sản phẩm .

Phần kẹp điện thoại không sử dụng ốc siết mà đổi sang sử dụng cơ chế lò xo như nhứng chiếc kẹp điện thoại thường thấy cho phép thao tác nhanh hơn. Đặc biệt chiếc Osmo Mobile 2 có thể gắn để điện thoại ở cả chế độ phong cảnh và chân dung, một điểm cải tiến đáng giá so với thế hệ trước. Người dùng có thể sử dụng để live stream lên YouTube hay Facebook hiệu quả hơn.

Ở đuôi gimbal còn có chân ốc chuẩn ¼ dễ dàng gắn lên chân máy ảnh để quay timelapse, phơi sáng… hay gắn các phụ kiện khác.

Cũng giống như thế hệ đầu, Osmo Mobile 2 sử dụng phần mềm và Bluetooth để kết nối, điều khiển điện thoại. Khi đã kết nối với máy có thể sử dụng nút chụp hình, quay phim. Thế hệ 2 còn có thêm cả nút zoom điều chỉnh zoom kỹ thuật số trên điện thoại.

Bạn cần một chút luyện tập để điều khiển được Osmo Mobile 2, và DJI sẽ hỗ trợ bạn làm điều đó với một bản hướng dẫn sử dụng tích hợp ngay trong lần đầu tiên bạn mở ứng dụng. Nút M chốt chế độ khóa chỉ với 1 lần nhấn, nhấn 2 lần thì sẽ đặt lại trọng tâm cho gimbal, còn nhấn 3 lần là đổi chế độ dùng camera trước trên điện thoại.

Ở Osmo Mobile 2 thì nút nguồn sẽ bao gồm khả năng chuyển đổi nhanh giữa các chế độ và chuyển qua camera trước. Nút joystick điều khiển góc quay theo 4 hướng như đa số các gimbal khác trên thị trường.


Nhưng ở Osmo Mobile 2 có jack sạc trực tiếp Micro USB còn Osmo Mobile phải sạc qua cổng jack 3.5mm và trong trường hợp bạn làm rơi mất cáp sạc thì việc mua lại cũng không rẻ . 

Bản Osmo Mobile đầu tiên sử dụng viên pin có thể thay thế nhưng ở thế hệ hai được thiết kế pin liền, tuy vậy thời lượng pin được tăng lên đến 15 tiếng, một bước cải tiến vượt trội so với 5 tiếng như trước đây.

DJI cũng đã điều chỉnh lại về khả năng cân chỉnh, giúp Osmo Mobile 2 có thể gắn điện thoại theo chiều dọc lẫn chiều ngang. Việc này sẽ thực sự ý nghĩa, thú vị đối với các bạn hay live Stream.

 

Pin Osmo Mobile 2 hiện đã được cố định, nhưng thay vào đó nó bao phủ phần đáy được luồn để gắn vào chân máy hoặc monopod.

Ở đáy tay cầm có một cổng cắm chuẩn để bạn có thể kết nối gimbal với tripod, hữu ích tận dụng các kỹ thuật quay timelapse chuyển động.

Mặt đáy phẳng giúp gimbal tự đứng vững, nhưng nếu bạn cảm thấy không yên tâm thì cũng đừng quá lo lắng, vì hãng vẫn có kèm theo một đế rời.

Đó là tất cả những khác biệt chính về đặc điểm và hiệu suất giữa hai thế hệ của gimbal từ DJI. 

Ứng Dụng Phần Mềm

Cài đặt ứng dụng miễn phí này trên bất kỳ thiết bị iOS hoặc điện thoại thông minh Android nào. Sau khi cài đặt, bạn phải tạo kết nối qua Bluetooth và chọn thiết bị của bạn từ danh sách. Thật đáng tiếc là DJI không thể thực hiện hỗ trợ cho tất cả các thiết bị trong một ứng dụng duy nhất. vì vậy bạn phải tải cả hai ứng dụng DJI-GO 4 cho một số thiết bị và DJI-GO cho một số thiết bị khác .

Để kiểm soát bây giờ có hai nút trên bảng điều khiển phía trước cộng với phím điều khiển trên nó cũng là chuyển đổi ở phía bên. Các nút có trách nhiệm bật thiết bị và thay đổi các chế độ vận hành của hệ thống và cũng cho việc nhả màn trập và ghi bắt đầu / dừng. Cần điều khiển để điều khiển hệ thống treo và công tắc giả định chức năng quản lý zoom khi làm việc trong ứng dụng DJI thông thường GO.

Về phần mềm, ngoài các chế độ trước đây như ActiveTrack and time-lapse, DJI thêm vào MObile 2 chế độ quay hyperlapse để tạo các video hyperlapse ấn tượng.

TÓM LƯỢC NHỮNG ĐIỂU KHÁC NHAU CHÍNH CỦA OSMO MOBILE VÀ OSMO MOBILE 2

Những gì không thay đổi


Để hiểu rõ nhất hai thiết bị này, điều quan trọng là phải xem xét các khía cạnh của Osmo Mobile 2 không thay đổi so với bản gốc.

-Cả hai đều có khả năng không dây Bluetooth 4.0
-Cả hai điện thoại hỗ trợ với ống kính bên ngoài
-Ứng dụng điều hành (DJIGO) trên Osmo Mobile 2 gần giống với ứng dụng cũ
-Các cảnh quay được chụp trên cả hai bản gimbals hầu như giống nhau

Có gì mới

Một câu hỏi thú vị hơn để trả lời là "Có gì mới?" May mắn thay, câu trả lời là rất nhiều.

Kích thước và trọng lượng

DJI Osmo Mobile 2 là nên nhẹ hơn 16 gram (485g, 1,06 pounds), so với Osmo Mobile (501g, 1,1 pounds)
Thân Osmo Mobile 2 nhỏ hơn, nhưng dài hơn Osmo Mobile 1 
(Osmo Mobile 2 11,6 x 4,4 x 2,8 inch) so với (Osmo 1: 6,4 × 2,4 × 1,9 inch)

Tuổi thọ pin

Đây là một sự khác biệt rất lớn, vì OM2 có thời lượng pin 15 giờ, gấp 3 lần so với thời lượng pin của OM1 tầm 5 giờ.
Điều đặc biệt thú vị là pin Osmo Mobile 2 có 18 Wh (watt / giờ) với 7.2 V (volts) và Osmo Mobile sử dụng 10.8Wh và 11 V. Pin trên Osmo Mobile 2 đã được tăng lên đến 2600 mAh từ 980 mAh của chiếc Osmo gốc. 

Một yếu tố thú vị khác liên quan đến pin là chiếc Osmo ban đầu được phép tháo pin, nghĩa là bạn có thể mua nhiều pin, sạc pin và để chúng sẵn sàng trao đổi khi cần thiết. Với sự gia tăng rất lớn trong thời lượng pin của điện thoại di động Osmo 2, nhưng thực tế là bạn không thể tháo pin . Thời gian sạc Osmo Mobile 2 sẽ chỉ mất 2 giờ, bằng cáp micro USB thông thường của Android.

Osmo Mobile 2 cũng có thể được sử dụng như một pin dự phòng! Một cổng micro USB trên gimbal cho phép sạc điện thoại di động, đảm bảo bạn sẽ không hết điện khi đi ra ngoài .


Tags: osmo-mobile
← Bài trước Bài sau →