Mavic 2 Pro và Mavic 2 Zoom: bạn nên mua cái nào?

Mavic 2 Pro và Mavic 2 Zoom: bạn nên mua cái nào?

Mavic 2 Pro vs Mavic 2 Zoom: Bạn nên mua cái nào?
Dòng Mavic 2 mới có hai phiên bản: Mavic 2 Pro Mavic 2 Zoom. Cả hai đều là máy bay không người lái tuyệt vời và lựa chọn giữa chúng có thể không dễ dàng. Hãy xem liệu Pro hoặc Zoom có ​​phù hợp nhất với nhu cầu của bạn không!

GIỐNG NHAU

Hiệu suất chuyến bay giống nhau trên cả phiên bản Pro và Zoom của DJI Mavic 2. Với tốc độ tối đa 72 kph hoặc xấp xỉ. 48 dặm một giờ, cả hai có thể bay lên đến 31 phút. Ngoài ra, cả hai có thể quay video 4K ở tốc độ bit 100 Mb / giây. Các tính năng thông minh cũng tương tự nhau, như Hyperlapse và ActiveTrack 2.0. Cả hai model đều có những cải tiến lớn so với Mavic Pro, và bạn có thể tìm hiểu về chúng ở đây.

SỰ KHÁC BIỆT
Vậy sự khác biệt là gì? Nói một cách đơn giản, sự khác biệt giữa Zoom và Pro chính là Camera

Đây là bảng so sánh Camera của hai dòng Mavic 2 Pro và Mavic 2 Zoom


Mavic 2 Pro vs Zoom: Tính năng chỉ có ở Mavic 2 Zoom
Ống kính zoom độc đáo
Phiên bản Zoom giữ kích thước cảm biến hình ảnh 1 / 2,3, nhưng điều thực sự tỏa sáng là ống kính zoom có ​​độ dài tiêu cự 24mm-48mm. Zoom 2x có thể không có nhiều ấn tượng, nhưng một khi bạn sử dụng nó và xem kết quả, bạn chắc chắn sẽ đánh giá cao số quan điểm động mà nó cho phép. Bạn không chỉ có thể có được bố cục hoàn hảo cho bức ảnh của mình từ một khoảng cách xa hơn mà còn có thể thay đổi trường xem cho một cái nhìn ấn tượng hơn. Với ống kính zoom mới, khả năng sáng tạo của bạn là vô tận. Hãy sử dụng zoom 4x khi quay video Full HD bạn sẽ thấy điều tuyệt vời


Kiểm tra cả hai ảnh này để thấy sự khác biệt khi chụp với tiêu cự 24mm và 48mm.


Với cảm biến 12 megapixel của Mavic 2 Zoom, bạn sẽ có thể in các bức ảnh đẹp nhất của mình với khổ lên tới 30 x 20 inch.

Ảnh chụp nhanh  "Dolly Zoom"
Mavic 2 Pro và Mavic 2 Zoom hỗ trợ nhiều chế độ camera mới, nhưng có một chế độ duy nhất cho kiểu Zoom. Nó được gọi là Dolly Zoom. Đối với những người không biết Dolly Zoom là gì, nó còn được gọi là hiệu ứng Vertigo. Về cơ bản, đó là một hiệu ứng hình ảnh mà đối tượng chính vẫn giữ nguyên, nhưng khung nền trở nên rộng hơn hoặc hẹp hơn. Chỉ cần xem video dưới đây để chiêm ngưỡng về những gì Dolly Zoom có ​​thể tạo ra .

Chụp ảnh siêu phân giải với “SuperRes”
Tính năng Super Resolution hoàn toàn mới này chỉ được hỗ trợ bởi Mavic 2 Zoom. Khi chụp ảnh ở kích thước tương đương 24 mm, máy ảnh sẽ chụp và vá 9 ảnh bằng ống kính tele của nó, tạo ra ảnh siêu phân giải 48 megapixel.

Mavic 2 Pro vs Zoom: Các tính năng chỉ có trên Pro
Camera Hasselblad với cảm biến hình ảnh 1 inch
Được phát triển với sự cộng tác của Hasselblad, máy ảnh của Mavic 2 Pro cung cấp chất lượng vượt trội và chi tiết được chụp ở độ phân giải 20 megapixel. Do cảm biến lớn hơn và ống kính một tiêu cự tương đương 28mm, ISO có thể lên tới 12800, cao hơn nhiều so với phiên bản Zoom.

Với sự kết hợp của khẩu độ mới có thể điều chỉnh và cảm biến lớn hơn, ảnh chụp môi trường ánh sáng yếu có thể được đưa lên tầm cao mới với độ nhiễu hình ảnh cực thấp và khả năng tái tạo lại màu sắc chính xác.

Cấu hình màu HNCS & 10-bit Dlog-M
Nói về màu sắc, không giống như phiên bản Zoom, Mavic 2 Pro sử dụng công nghệ HNCS (Hasselblad Natural Color Solution) cho màu sắc tự nhiên và chính xác hơn. Đồng thời, nó hỗ trợ cấu hình màu Dlog-M 10 bit tạo ra dải động cao hơn và màu sắc sâu hơn cho cả video và hình ảnh tĩnh. Với cấu hình màu được nâng cấp, Mavic 2 Pro có thể ghi hơn 1 tỷ màu, trong khi phiên bản Zoom chỉ ghi lại được 16 triệu màu.

Video HDR
Với hỗ trợ HDR 4K 10 bit, Mavic 2 Pro có thể được cắm vào TV 4K HLG và sẽ phát lại cảnh quay với tông màu phù hợp, bao gồm các điểm sáng sáng hơn và độ tương phản tăng khiến HDR trở nên hấp dẫn. Tất cả mọi thứ mà không tốn thời gian chỉnh sửa sau khi quay .

Mavic 2 Pro vs Zoom: Các tính năng trên cả hai phiên bản
Ảnh HDR nâng cao
Mặc dù cả hai phiên bản đều có khả năng chụp ảnh HDR nâng cao nhưng giá trị phơi sáng của chúng vẫn khá khác nhau. So với Mavic 2 Zoom với 13 điểm dừng EV, máy ảnh Mavic 2 Pro với máy ảnh Hasselblad của nó lên đến 14 điểm dừng EV, cung cấp hình ảnh sống động và sắc nét hơn.

BẠN NÊN MUA CÁI NÀO ?
Hãy quyết định! Mavic 2 Pro sẽ cung cấp cho bạn những hình ảnh với những chi tiết đáng kinh ngạc và rõ ràng cũng như HDR-video với màu sắc sống động bất kể môi trường sáng hay mờ. Nhưng nếu bạn thích máy bay không người lái với chức năng zoom nhanh và chức năng lấy nét nhanh hoặc có thể quay video với hiệu ứng hình ảnh ngoạn mục, Mavic 2 Zoom có thể là lựa chọn phù hợp với bạn.

Đặt hàng Mavic 2 ProMavic 2 Zoom tại flycampro.vn để có giá tốt nhất nhé !

← Bài trước Bài sau →