Gỡ rối các lỗi thường gặp ở Gimbal

Gỡ rối các lỗi thường gặp ở Gimbal

Khi một cảnh báo lỗi gimbal bật lên trong ứng dụng DJI GO hoặc GO 4, nó thực sự có thể khiến cho mạch của bạn ngưng hoạt động. Lỗi nghiêng , quá tải động cơ gimbal, và rung lắc gimbal bất thường là một số lỗi bạn có thể gặp phải. Đối với một số phi công, đặc biệt là người mới, phản ứng đầu tiên thường là sửa chữa gimbal bằng cách xoắn nó theo cách thủ công, KHÔNG làm điều này vì nó không hoạt động và có thể làm hỏng gimbal của bạn.

Vậy điều phải làm là gì? Rất có thể bạn chỉ còn vài thao tác để giải quyết vấn đề gimbal của mình trong các ứng dụng DJI GO. Ví dụ, bằng cách điều chỉnh IMU và điều chỉnh gimbal trong các ứng dụng DJI GO bạn có thể sửa chữa tình trạng nghiêng . Bằng cách kiểm tra lịch sử cất cánh của bạn, bạn có thể kiểm tra xem động cơ gimbal quá tải hay có các vật cản không cho phép gimbal quay. Nếu gimbal rung bất thường, bạn chắc chắn cần phải kiểm tra xem  bất kỳ bộ phận chống rung nào như tấm rung, bộ giảm chấn và bi cao su bị trục trặc hay không.

Hơn nữa, lỗi gimbal có thể do các yếu tố môi trường gây ra. Ví dụ, bay trong sương mù nặng hoặc mây có thể làm cho gimbal ướt, Gimbal sẽ ngưng hoạt động tạm thời. Tin vui là bạn không cần phải lo lắng vì gimbal sẽ khôi phục toàn bộ chức năng khi nó khô.

Để giúp bạn, thậm chí nhiều hơn, flycampro.vn đã cung cấp các bước khắc phục sự cố gimbal chi tiết hơn bên dưới.

LỖI NGHIÊNG GIMBAL

Không xoay gimbal dữ dội khi gimbal của bạn găp trục trặc. làm theo các bước sau để sửa chữa gimbal :

1. Điều chỉnh IMU
Đặt máy bay lên bề mặt bằng phẳng để điều chỉnh IMU . Mở ứng dụng DJI GO , đi tới MAIN CONTROLLER SETTING -> ADVANCED SETTING -> SENSOR -> IMU  và nhấn vào điều chỉnh IMU. sau đó làm theo các hướng dẫn trên màn hình.


2. Điều chỉnh tự động gimbal
Nếu gimbal không phải là lý do sau khi điều chỉnh IMU. Vui lòng tiếp tục với điều chỉnh tự động gimbal. Khởi chạy ứng dụng DJI GO trên thiết bị di động của bạn, nhấn CAMERA -> SETUP -> GIMBAL . trong menu gimbal chọn GIMBAL AUTOMATIC CALIBRATION, nhấn ok để bắt đầu điều chỉnh tự động.


3. Điều chỉnh trục roll gimbal 
Sau khi làm các thao tác trên mà vẫn bị lỗi đường chân trời , bạn có thể điều chỉnh trục roll gimbal theo cách thủ công trong các ứng dụng DJI GO.Mở GIMBAL SETTING chọn ADJUST GIMBAL ROLL sau đó nó sẽ đưa bạn đến toàn cảnh camera để điều chỉnh .

GIMBAL OVERLOAD ( HOẠT ĐỘNG QUÁ TẢI)
Khi bạn nhận được cảnh báo quá tải động cơ gimbal, hãy kiểm tra xem có bất cứ điều gì ngăn chặn gimbal quay tự do không.
1. Tháo nẹp giữ gimbal
Kiểm tra nẹp gimbal hoặc các nắp bảo vệ khác đượctháo ra chưa. Luôn luôn nhớ để loại bỏ chúng trước chuyến bay.


2. Kiểm tra sự cản trở gimbal
Kiểm tra xem có bất kỳ cản trở nào không cho phép gimbal quay không . thực hiện kiểm tra hiệu chuẩn tự động gimbal .

LỖI RUNG GIMBAL 
khi bạn nhận được cảnh báo "Abnormal gimbal vibration" và "Video jello", bạn cần phải hạ cánh máy bay của mình ngay lập tức và kiểm tra xem có bất kỳ thứ gì bị hỏng không
1.Bộ chống rung và bộ giảm chấn
Khi gimbal rung bất thường, điều đó có nghĩa là sự rung động từ thân máy bay đã ảnh hưởng đến gimbal. Đó là lý do tại sao bạn cần phải kiểm tra xem tất cả bộ phận chống rung là nguyên vẹn và được lắp đúng cách. Thay thế bất kỳ bộ phận bị hỏng trước khi bay.

2.Kiểm tra Cánh
Rung động bất thường có thể xảy ra nếu các cánh bay không cân bằng. Thay thế các cánh bay thích hợp bị hư hỏng để bay an toàn và chụp ảnh mượt mà hơn.

Theo dõi các bài hướng dẫn của flycampro trên fanpage hoặc theo link : http://flycampro.vn/blogs/all/tagged/support

Tags: flycampro
← Bài trước Bài sau →