DJI MAVIC 2 - Hỏi nhanh đáp lẹ

DJI MAVIC 2 - Hỏi nhanh đáp lẹ

mua flycam mavic 2 o dau uy tin gia re


MAVIC 2 SERIES Đẫ được DJI chính thức giới thiệu, và người dùng sẽ còn nhiều thắc mắc về sản phẩm mới này. FlycamPro.vn | DJi Việt Nam xin trả lời nhanh một số câu hỏi về sản phẩm dji mavic 2 pro/zoom.


Sự khác nhau chính giữa Mavic 2 ProMavic 2 Zoom là gì?
Sự khác biệt duy nhất giữa hai phiên bản là máy ảnh gimbal tương ứng của nó. Tuy nhiên, bằng cách mua Dịch vụ Thay thế Máy ảnh Mavic 2 Gimbal trong trang RELINE TRỰC TUYẾN , bạn có tùy chọn thay thế máy ảnh gimbal bằng phiên bản khác bằng cách gửi cho After-sales của DJI ( chỉ có ở Mỹ và TQ).


So với Mavic Pro, Mavic 2 đã được cải thiện như thế nào?
Mavic 2 là một cải tiến trong hầu hết mọi khía cạnh của Mavic Pro bao gồm hiệu suất máy ảnh, truyền video, thời gian bay, tốc độ bay, tiếng ồn thấp, cảm biến trở ngại đa hướng, chức năng thông minh và tính năng Hyperlapse độc ​​đáo của nó.

Tôi có thể kết nối Mavic 2 với dòng sản phẩm DJI Goggles không?
Mavic 2 hỗ trợ phiên bản DJI Goggles 01.04.0500 (hoặc phiên bản mới hơn) và DJI Goggles RE phiên bản 01.00.0600 (hoặc phiên bản mới hơn). Xin lưu ý rằng DJI Goggles chỉ hỗ trợ băng tần 2,4 GHz, trong khi DJI Goggles RE hỗ trợ cả băng tần 2,4 và 5,8 GHz để tăng cường kết nối.


Mavic 2 có chống thấm nước?
Không.  


Ưu điểm chính của máy ảnh trên cả Mavic 2 Pro và Mavic 2 Zoom là gì?
Mavic 2 Pro được trang bị máy ảnh Hasselblad L1D-20c hoàn toàn mới. Cảm biến CMOS 1 inch hoàn toàn mới có một khu vực cảm biến tích cực hiệu quả gấp bốn lần so với Mavic Pro gốc. Cảm biến lớn cũng có nghĩa là hiệu năng tốt hơn trong môi trường ánh sáng yếu với dải ISO rộng hơn và ISO tối đa được nâng từ 3200 lên 12800.

 Zoom Mavic 2 Được trang bị cảm biến 1 / 2.3 -inch có thể zoom lên đến 4x, bao gồm zoom quang 2x (24–48 mm. Chụp tất cả mọi thứ từ góc rộng đến tầm trung cho các tùy chọn sáng tạo hơn nữa.


Tại sao L1D-20c trên Mavic 2 Pro được thiết kế bởi Hasselblad?
DJI và Hasselblad đã dành hai năm cuối cùng trong việc hợp tác sản xuất máy ảnh L1D-20c, đồng phát triển các thuộc tính như định nghĩa ống kính, công cụ xử lý ảnh và tối ưu hóa hiệu ứng hình ảnh, để làm cho máy ảnh chất lượng Hasselblad đủ nhỏ để vừa với Mavic mới 2 Pro. L1D-20c cũng sở hữu công nghệ Hasselblad Natural Color Solution (HNCS) độc đáo của Hasselblad, giúp người dùng chụp ảnh trên không 20 megapixel tuyệt đẹp với chi tiết màu sắc tuyệt đẹp.


Mavic 2 Pro có ưu điểm gì khi quay video?
Mavic 2 Pro có khả năng quay video 4K Dlog-M 3840 × 2160 10 bit và 4K 10 bit HDR ở tốc độ 100 Mb / giây.


Độ dài tiêu cự của Zoom Mavic 2 là bao nhiêu?
Camera zoom quang học 24–48 mm của Mavic 2 Zoom hỗ trợ chụp ở độ phân giải 4 × lossless 1080p video.


Tôi có thể sử dụng bộ điều khiển từ xa để di chuyển gimbal 75 ° của Mavic 2 từ trái sang phải không?

Không. Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện việc này trong chế độ Head Tracking với kính Goggles của DJI.


Tại sao không thể quay gimbal của Mavic 2 theo chiều dọc?
Cấu trúc gimbal của Mavic 2 được tối ưu hóa để tăng độ cứng, có nghĩa là máy ảnh không thể xoay 90 ° cần thiết để chụp theo chiều dọc. Tuy nhiên, bạn có thể chọn Chế độ dọc trong Chế độ Panoramas để có được ảnh dọc.


Tại sao Dlog-M chỉ có trên Mavic 2 Pro chứ không phải Mavic 2 Zoom?
Dlog-M chỉ có trên Mavic 2 Pro vì phiên bản chuyên nghiệp được thiết kế với nhu cầu của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu về khả năng sửa màu lớn hơn. Mặt khác, Mavic 2 Zoom có ​​D-Cinelike để nhận ra hiệu chỉnh màu nhanh chóng và dễ dàng. Cùng với Dlog-M, D-Cinelike có nhiều thông tin nổi bật và màu sắc hơn bất kỳ chế độ chỉnh sửa màu thông thường nào, để lại nhiều chỗ cho việc xử lý sau.


Mavic 2 có thể chụp ảnh trong khi quay video?
Không.


Sự khác biệt giữa chế độ Full FOV và chế độ HQ dưới độ phân giải 4K của Mavic 2 Pro là gì?
Full FOV xuống mẫu từ cảm biến 5.7K đến độ phân giải 4K trong khi các cây HQ ở trung tâm cho chất lượng hình ảnh tốt hơn nhưng ít FOV hơn. Chế độ xem FOV đầy đủ là 75 ° và chế độ xem HQ là 55 °. Bạn có thể chọn giữa chúng theo nhu cầu chụp thực tế của bạn .. Tính năng, đặc điểm


Tôi có thể điều chỉnh độ dài tiêu cự cho Dolly Zoom trên Zoom Mavic 2 không?
Không.


Làm cách nào để lưu ảnh gốc được tạo khi quay video Hyperlapse?
Chuyển đến Cài đặt máy ảnh và nhấn vào nút ‘Lưu bản gốc’. Bạn có thể chọn lưu ảnh gốc của video Hyperlapse ở định dạng JPEG hoặc RAW. Trong ‘Vị trí lưu trữ’, bạn có thể chọn giữ chúng trên thẻ Micro SD hoặc bộ nhớ trong.


Khoảng cách bay tối đã của Mavic 2 là bao nhiêu?
8 km trong môi trường thử nghiệm khắc nghiệt đo trong điều kiện không có gió 50,4 kph xuống 0% pin. Tuy nhiên, hãy chắc chắn giữ đủ pin trong các chuyến bay để trở về an toàn.


Mức kháng gió tối đa của Mavic 2 là bao nhiêu?
Mavic 2 có thể chống lại đến mức 5 trên thang Beaufort.


Cánh quạt tiếng ồn thấp của Mavic 2 có thể được sử dụng trên Mavic Pro Platinum không?
Không, các kích thước khác nhau, và do đó không thể được sử dụng trên Mavic Pro Platinum.


Tại sao thời gian bay tối đa và thời gian bay không hover của Mavic 2 khác nhau?
Hệ thống cánh quạt của Mavic 2 được tối ưu hóa chủ yếu cho bay về phía trước. Nhờ có khung máy bay khí động học hơn, Mavic 2 tiêu thụ ít năng lượng hơn ở tốc độ bay nhất định hơn khi hover( lơ lửng). Do đó, thời gian lơ lửng tối đa là 29 phút trong môi trường không có gió trong khi thời gian bay tối đa có thể lên đến 31 phút bay với tốc độ không đổi trong điều kiện không có gió.


Cảm biến tránh va chạm đa hướng là gì?
Cảm biến tránh va đa hướng bao gồm  cảm biến trái / phải, lên / xuống, và phía trước / phía sau. Cảm biến bên trái / phải chỉ có thể sử dụng ở Chế độ ActiveTrack hoặc Tripod.

Lưu ý: Cảm biến đa hướng không bao phủ đầy đủ chu vi của một vòng cung 360 độ xung quanh máy bay. Và hệ thống cảm biến bên trái và bên phải chỉ hoạt động ở các chế độ và môi trường cụ thể. Chế độ bảo hành DJI không bao gồm bất kỳ tổn thất nào do va chạm khi bay sang trái hoặc sang phải, ngay cả khi chế độ ActiveTrack hoặc Tripod được kích hoạt. Xin lưu ý về môi trường xung quanh và thông báo ứng dụng khi vận hành Mavic 2 để đảm bảo an toàn.


Tôi có thể bật / tắt đèn phụ trợ dưới cùng nằm ở dưới cùng của máy bay không?
Có thể. Cài đặt mặc định của Mavic 2 đã bật đèn LED tự động, bật / tắt đèn phụ trợ bên dưới tùy thuộc vào độ sáng của môi trường của bạn. Bạn có thể tắt tính năng này trong ứng dụng và bạn cũng có thể bật / tắt theo cách thủ công trong mục “ Bottom Auxiliary Light”dưới cùng trong ứng dụng.


Việc truyền tín hiệu FHD được cải thiện như thế nào so với OcuSync đầu tiên?
OcuSync 2.0 hỗ trợ cả băng tần 2,4 GHz và 5,8 GHz, có khả năng chống nhiễu mạnh hơn và khả năng tự động chuyển đổi để cung cấp nguồn cấp dữ liệu video 8 km 1080p (không bị cản trở, không bị nhiễu và khi tuân thủ FCC). .


Độ trễ của OcuSync 2.0 là bao nhiêu?
120–130 mili giây, ngắn hơn thế hệ đầu tiên 40-50 m.


Bộ điều khiển từ xa có hỗ trợ đầu ra HDMI không?
Không.


Tôi có thể sử dụng bộ điều khiển từ xa Mavic Pro để vận hành Mavic 2 không?
Hiện tại, không. Tuy nhiên, nó sẽ sớm có thể.


Tôi có thể kết nối điện thoại thông minh của mình với bộ điều khiển từ xa bằng cáp USB thông thường không?
Bạn có thể sử dụng cáp USB thông thường để kết nối điện thoại thông minh của mình với bộ điều khiển từ xa thông qua cổng USB ở dưới cùng của bộ điều khiển (đảm bảo đã ngắt kết nối cáp vào cổng Micro USB). Điều này có thể, tuy nhiên, việc này hơi bất tiện khi bay máy bay. Các cáp có đầu nối khác nhau đi kèm với máy bay để bạn có thể chọn loại máy phù hợp nhất với mình.


Liệu Mavic 2 có hỗ trợ điều khiển Wi-Fi không?
Không. Bạn chỉ có thể điều khiển nó bằng bộ điều khiển từ xa.


Bộ điều khiển từ xa hỗ trợ các thiết bị di động nào?
Điện thoại di động có chiều dày 6,5–8,5 mm và không dài hơn 160 mm sẽ phù hợp với kẹp điều khiển từ xa một cách thoải mái. Chúng tôi khuyên bạn nên tháo vỏ bảo vệ trước khi gắn điện thoại di động của bạn. Đối với máy tính bảng nằm ngoài phạm vi đo này, vui lòng mua Bệ Đỡ Máy tính bảng DJI Mavic 2.


Tôi có thể sử dụng hub sạc để sạc đồng thời bốn pin không?
Không. Hub sạc sẽ sạc pin theo trình tự tùy theo mức công suất của chúng từ cao đến thấp. Sạc theo trình tự cung cấp cho bạn pin sạc đầy theo cách nhanh nhất có thể.

 

Mất bao lâu để sạc đầy pin?
Khoảng 1,5 giờ.


Làm thế nào để lưu trữ pin khi không sử dụng?
Bạn nên sạc đầy pin ít nhất ba tháng một lần.


Cập nhật Firmware.
Tôi có thể sử dụng các ứng dụng khác trong khi cập nhật ứng dụng DJI GO 4 không?
Không. Nếu bạn làm như vậy, bản cập nhật sẽ không thành công. Sau đó, bạn sẽ cần tải xuống chương trình cơ sở và cập nhật lại.


Tôi có thể ngắt kết nối Internet khi firmware đã được tải xuống không?
Có.


Tôi nên làm gì nếu các phiên bản phần mềm máy bay và pin không phù hợp?
Kết nối Mavic 2 với ứng dụng DJI GO 4. Sau đó, ứng dụng sẽ tự động kiểm tra khả năng tương thích của phần mềm. Bạn có thể nâng cấp theo hướng dẫn.


Bộ điều khiển từ xa của Mavic 2 có hỗ trợ kết nối ko dây DJI assistant 2 không?
Không. Bạn cần kết nối bộ điều khiển từ xa bằng cáp USB rồi bật nguồn để kết nối với DJI assistant 2.


Yếu tố nào có thể dẫn đến cập nhật  thất bại?

  1. Mức pin yếu. Trước khi cài đặt bản cập nhật, đảm bảo mức pin trên 50%.
  2. Tắt nguồn Mavic 2 hoặc bộ điều khiển từ xa trong khi cập nhật. Nếu điều này xảy ra, khởi động lại Mavic 2 và bộ điều khiển từ xa, và bắt đầu cập nhật lại.
  3. Internet đã bị ngắt kết nối trong quá trình tải xuống chương trình cơ sở.

Nếu lỗi cập nhật vẫn còn, hoặc bộ điều khiển từ xa không liên kết với máy bay, có thể có sự thiếu nhất quán giữa các thiết bị. Trong trường hợp này, hãy sử dụng Trợ lý DJI 2 trên máy tính của bạn để cập nhật máy bay và bộ điều khiển từ xa cho các phiên bản mới nhất một cách riêng biệt.

Nếu bạn cần tư vấn kỹ hơn về tính năng các sản phẩm DJI hay cần hỗ trợ về xử lý kỹ thuật, xin vui lòng liên hệ với bộ phận kỹ thuật của FlycamPro | DJI Vietnam để được chúng tôi hỗ trợ từ xa qua hotline 1900.5555.12

← Bài trước Bài sau →