15 Típ hữu ích cho người vừa mới chơi Drone

15 Típ hữu ích cho người vừa mới chơi Drone

15 Típ Hữu Ích Cho Người Vừa Mới Chơi Drone



Đọc hướng dẫn sử dụng

bạn có thể tìm thấy hướng dẫn sử dụng và hướng dẫn an toàn tại mục "download" trong mỗi sản phẩm trên trang web của DJI. Chúng tôi đề nghị bạn nên đọc sách hướng dẫn và xem nhưng video hướng dẫn về máy bay của bạn trước khi bay. Việc này sẽ giúp bạn làm quen với việc kiểm soát drone và ứng dụng DJI GO.

Hãy thực hành với chế độ bay mô phỏng

Hãy học cách kiểm soát máy bay và những chế độ bay thông minh bằng chế độ bay mô phỏng trong ứng dụng DJI GO. hãy làm quen với các lệnh của tay điều khiển và học cách điều khiển, định hướng máy bay



Hãy chọn môi trường bay thích hợp 

Tránh vật cản

Hãy cẩn thận, tốc độ đang bay và điều kiện ánh sáng có thể ảnh hưởng đến hiệu năng của hệ thống tránh va chạm.

Đừng quá tin tưởng hệ thống tránh va chạm. Những đường dây mỏng, dây điện thoại, ... rất khó để hệ thống tránh vật cản có thể phát hiện. Vì thế bạn nên cẩn trong trong việc chọn môi trường bay và hãy khôn ngoan trong việc quyết định thời gian và địa điểm thích hợp để sử dụng máy bay

Tránh xa động vật

Sóng siêu âm phát ra từ máy bay có thể khiến cho động vật cảm thấy bất an. Và hãy giữ cho máy bay của bạn tránh xa loài chim, chúng có thể tấn công, hay va chạm với máy bay của bạn.

Đừng tập bay trong khu vực dân cư

Việc điều khiển máy bay có thể mang đến nhiều sự chú ý từ mọi người xung quanh, và điều này có thể làm bạn bị sao lãng. Tránh bay trong những khu vực đông người để giảm thiểu nguy cơ tai nạn. Hãy tìm một khu vực thoáng, không dân cư để bay máy bay của bạn.



Chuẩn bị trước khi bay

Tinh chỉnh và kiểm tra trước khi bay

Việc tinh chỉnh la bàn trước khi bay là rất cần thiết. Và cũng đừng quên sạc đầy pin cũng như kiểm tra cánh quạt đã được gắn đúng chưa. Cuối cùng, hãy chú ý đến những thông báo/cảnh báo của ứng dụng DJI GO.

Cài đặt độ cao tối thiểu khi quay về (RTH)

Trong chế độ RTH(Quay về tự động), máy bay của bạn sẽ bay trên độ cao đã được cài đặt trước và trở về điểm xuất phát (Home Point) một cách tự động, chúng tôi đề nghị bạn hãy cài đặt độ cao quay về trước khi cất cánh, điều này sẽ giúp máy bay của bạn không va chạm vào vật cản nào trên đường quay về.

Bạn có thể cài đặt giới hạn về khoảng cách và chiều cao thích hợp trên ứng dụng DJI GO để tránh việc mất kiểm soát máy bay. Hãy tránh việc bay xa ra khỏi tầm mắt hoặc chỉ bay ở độ cao 120m.



Kiểm tra tín hiệu GPS

Bay máy bay khi ít nhất 10 vệ tinh được tìm thấy và ký hiệu GPS có hơn 4 vạch sóng. Tín hiệu GPS là rất quan trọng trong việc bay an toàn.

Hãy để máy bay Hover (giữ thăng bằng tại chỗ) trước khi bay

Sau khi cất cánh, cần phải để máy bay của bạn hover khoảng 30 giây để kiểm tra sự cân bằng của máy bay. Hãy tiếp tục bay sau khi chắc rằng máy bay của bạn nằm trong sự kiểm soát.

Sử dụng chế độ "người mới" (beginner mode) để thực hành 

Hãy mở chế độ "người mới" để giới hạn khoảng cách và độ cao của máy bay. Trong chế độ này, tất cả cảm biến và tín hiệu GPS được bật và nó sẽ giúp bạn luôn giữ máy bay trong tầm nhìn. Trong những chuyến bay đầu tiên, hãy tập trung vào việc điều khiển máy bay hơn là hình ảnh hiển thị trên màn hình

Cách hoạt động của chế độ quay về (RTH)

Khi ấn nút RTH trên remote hoặc trên ứng dụng DJI GO, máy bay của bạn sẽ bay về điểm xuất phát (home). Bạn sẽ nghe tiếng "didi, didi,didi,..." lặp lại liên tục khi máy bay đang trở về. Chú ý máy bay chỉ có thể chọn điểm xuất phát (hime) và kích hoạt chức năng RTH khi tín hiệu GPS đủ mạnh (trên 10 vệ tinh) và la bàn hoạt động bình thường.



Kiểm tra tình trạng thời tiết

Hãy cẩn thận và chú ý sự thay đổi của thời tiết trong khi bay. Không bay trong những điều kiện môi trường bất lợi như : mưa, sương mù, sấm chớp, tuyết hay gió to...

Nhiệt độ thấp cũng ảnh hưởng đến hiệu năng của pin. Khi bay trong mùa đông, hãy sưởi ấm pin tới 20 độ C

Hãy chú ý đến tình trạng của pin

Luôn kiểm tra, để ý đến tình trạng của pin trong khi bay và chừa đủ pin để quay về an toàn. Nhớ rằng bay ngược chiều gió sẽ hao pin hơn bay thuận chiều gió

Đừng bay quá hung hăng/quá khích

Hãy rê cần điều khiển từ từ tránh điều khiển quá hấp tấp. Điều này cho phép bạn đủ thời gian để điều chỉnh và giảm thiểu khả năng va chạm.

Tránh bay ngược

Trong những chuyến bay, nhất là khi máy bay xa, không nằm trong tầm nhìn, hãy tránh bay ngược về phía sau, nó có thể va chạm với những vật cản không thấy được

Tags: flycampro
← Bài trước Bài sau →